Thầy giáo xin nghỉ dạy vì 'môi trường phi giáo dục' được cho thôi việc

Chiều 29-12, ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Trường Tiểu học An Lợi (huyện Long Thành), cho biết ông sẽ thôi việc từ ngày 1-1-2022. Trường Tiểu học An Lợi có quyết định cho thôi việc đối với ông Sơn theo nguyện vọng cá nhân.

Theo quyết định, ông Sơn sẽ nhận hơn 50 triệu đồng trợ cấp thôi việc một lần cho 12 năm công tác (1997-2008), mỗi năm khoảng hơn 5 triệu đồng. Còn thời gian công tác từ sau tháng 1-2009, chế độ trợ cấp thôi việc thực hiện theo quy định về bảo hiểm thất nghiệp.

Đơn xin nghỉ việc của thầy Sơn gây xôn xao dư luận. Ảnh: VH. 

Trước đó, ông Lê Trần Ngọc Sơn, giáo viên Tiếng Anh của Trường Tiểu học An Lợi, đã có đơn đề nghị cho thôi việc từ ngày 1-11-2021 với lý do "công tác trong một cơ sở giáo dục, nhưng có quá nhiều điều phi giáo dục, tởm nhất là vấn nạn dối trá, tôi cảm thấy không phù hợp nên nghỉ".

Sau khi nhận đơn của ông Sơn, ngày 10-10, ông Nguyễn Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi đã phê duyệt “Qua xem xét đơn của ông Lê Trần Ngọc Sơn, Trường tiểu học An Lợi. Trường chấp thuận cho ông Sơn nghỉ việc theo nguyện vọng. Kế toán liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết chế độ, chính sách cho ông Sơn”.

Ngay sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Long Thành đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường rút ngay lại đơn xin nghỉ việc đó, vì hiệu trưởng nhà trường ký đơn như vậy là sai nguyên tắc. Hiệu trưởng không có quyền quyết định cho giáo viên nghỉ việc.

Phòng GD&ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đã làm việc với ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Lợi và ông Lê Trần Ngọc Sơn. Phòng GD&ĐT huyện Long Thành động viên ông Sơn ở lại làm việc.

Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng: “Đến nay các cấp có thẩm quyền không giải quyết những sai phạm, nội dung trong đơn của tôi trước đó. Vì vậy tôi quyết định nghỉ việc tại Trường Tiểu học An Lợi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm