Thầy giáo dạy tin học ở Nhà thiếu nhi TP.HCM bị tố sàm sỡ HS

Chiều tối 16-11, trên mạng xã hội xuất hiện một clip được quay tại lớp tin học căn bản của nhà thiếu nhi thành phố. Những hình ảnh trong clip cho thấy thầy giáo có những hành động không đúng đắn với một nữ sinh.

Thầy giáo dạy tin học tại Nhà thiếu nhi TP.HCM vuốt tóc, thậm chí sờ đùi nữ sinh. (Ảnh cắt từ clip)

Sáng 17-11, trao đổi với PLO, người quay clip trên cho biết thời gian gần đây chị cho con tham gia  lớp tin học căn bản ở Nhà thiếu nhi TP.HCM.

“Ngay buổi đầu tiên đưa con đi học, qua quan sát tôi thấy thầy có nhiều biểu hiện không đàng hoàng với học sinh nữ. Vì thế tôi quyết định theo dõi. Có hôm tôi còn nhìn thấy thầy mở phim tình cảm cho nữ sinh xem. Trong khi đó, những học sinh khác không phải học gì hết, được chơi game thỏa thích. Thấy sự việc nghiêm trọng, tôi về bàn bạc với gia đình và quyết định quay clip làm bằng chứng”, vị phụ huynh này nói.

Cũng theo chị này, để có thể ghi lại được những việc làm của thầy giáo, chị và con gái đã đến lớp và mang theo cây gậy chụp hình. 

 “Tôi đã quay 10 clip. Clip tôi nhờ người khác tung lên mạng chỉ là một trong số đó. Clip được đăng tải đã cho thấy thầy giáo luôn trêu đùa, vuốt tóc, sờ má thậm chí sờ đùi nữ sinh trong lớp”, vị phụ huynh này nói.

Cũng theo chị này, lớp học mới chỉ khai giảng từ ngày 26-10. Thầy giáo này dạy được bốn buổi.

Đề cập đến sự việc trên, ông Hà Tài Sáu, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi TP.HCM, cho biết sáng nay sau khi nắm được thông tin, ban giám đốc nhà thiếu nhi đã lập tức xác minh sự việc. Bản thân ông đã gặp giáo viên, gặp riêng phụ huynh và cháu bé để tìm hiểu.

Qua làm việc với những người liên quan thì sự việc xảy ra như sau: Cháu bé trong clip đang học lớp 5. Cháu theo học các lớp năng khiếu tại nhà thiếu nhi thành phố. Hôm qua, 16-10, sau khi học xong lớp nhảy, cháu tiếp tục tham gia lớp tin học căn bản. Do được bạn cho một tấm hình nên cháu mới dán vào mắt cá chân của mình. Thấy giáo dạy tin nhìn thấy tưởng là hình xăm. Thấy mới hỏi và bảo nữ sinh đưa thầy xem nhưng vì sợ nên em từ chối. Em cúi người, dùng tay che lại, thầy giáo cầm tay kéo tới kéo lui để xem. Sau đó, thầy có lấy tay vuốt má một vài lần.

Cũng theo ông Sáu, sau khi làm việc với thầy giáo, thầy có gặp riêng gia đình nữ sinh này. Qua nói chuyện, nữ sinh trên cũng cho biết thầy chỉ muốn xem có phải con xăm hay không và khẳng định thầy giỡn với con. Nữ sinh này cũng cho biết trong quá trình học nếu bạn nào làm bài tập xong trước, thầy sẽ cho giải trí bằng cách lên Youtube xem các chương trình trò chơi. Thầy không chỉ đường link hay bắt xem phim nào hết mà do học sinh chọn lựa.

“Tôi cũng cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra lại toàn bộ lịch sử truy cập, không có chuyện thầy cho trò xem phim tình cảm”, ông Sáu nhấn mạnh.

Cũng theo ông Sáu, ngay sau khi xác minh sự việc, ban giám đốc đã họp khẩn. Về mặt nội bộ, giáo viên đã vi phạm nội quy giảng dạy. Bởi nhà thiếu nhi có quy định giáo viên dạy không được cầm tay các cháu. “Cho nên, chúng tôi quyết định cắt hợp đồng giảng dạy đối với giáo viên này, bố trí giáo viên khác. Hơn nữa, đầu tuần chúng tôi cũng tổ chức họp với giáo viên thỉnh giảng và giáo viên cơ hữu để vừa rút kinh nghiệm, vừa quán triệt sự việc trên”, ông Sáu khẳng định.

“Hơn nữa, trong thời gian tới, tôi sẽ trò chuyện thêm một số học sinh cùng với phụ huynh học lớp tin học cơ bản để nắm thêm tình hình về thầy giáo kia”, ông Sáu chia sẻ.

Nhà văn hóa thiếu nhi thuộc Thành đoàn TP.HCM, là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao cho thiếu nhi thành phố. Nơi đây cũng thường xuyên tổ chức các lớp học tin học, tiếng Anh, võ thuật, âm nhạc vào cuối tuần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm