Thầy giáo 9x chế bài hát đủ 41 học sinh trong lớp

Đây là bài bát "Điều thầy biết" chế từ bài hát Điều anh biết (ca sĩ, nhạc sĩ Chi Dân) đang được cộng đồng mạng chia sẻ hai ngày gần đây.

Bài hát chế với đầy đủ 41 tên em học sinh lớp 11B8 Trường THPT Lê Minh Xuân (TP.HCM) chính là lời hứa của thầy giáo trẻ Huỳnh Ngô Phú Đức với những cô cậu học trò thầy chủ nhiệm: “Sẽ chế bài hát có đủ tên các em".

Sau gần hai ngày chia sẻ, bài hát đã thu hút hơn 71.000 lượt xem, hơn 2.000 lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng gọi đây là “thầy giáo nhà người ta” hay “thầy giáo có tâm nhất quả đất”.

Thầy Huỳnh Ngô Phú Đức (bìa trái) cùng học trò lớp 11B8.

Clip chẳng cần sử hiệu ứng kỹ xảo cầu kỳ, thầy giáo cũng chẳng xuất hiện trong trang phục vest, sơmi bảnh bao, chỉ đơn giản áo phông, cặp mắt kính quen thuộc, thầy giáo ngồi trước màn hình và hát nhưng vẫn đốn tim hàng triệu học trò bởi sự chân thành.

“Thầy không biết bao nhiêu năm qua rồi, thầy không biết mình ngày mai ra sao. Điều thầy biết năm nay thầy chủ nhiệm B8 nên có vài điều chia sẻ với lớp ta…".

"Hậu, Thư, Thắng, Trang thầy biết rằng các em nghỉ học, đừng nản chí, phải cố gắng trong cuộc sống hơn. Và Long, Kiên cùng với Khánh, thầy luôn cần như thế, đã thân hơn nay thân nhiều hơn lúc xưa…".

"Thầy rất thích hoa tay của Mi, Hoài. Thầy chưa thấy võ người nào hơn Giang. Và Vinh ơi, thầy luôn mong rằng em đừng như thế, chỉ mong rằng em sẽ hòa nhập với lớp hơn…”.

Không khó để nhận ra điều khiến người xem hào hứng không chỉ là thầy giáo chế theo bài hát đang được yêu thích có tên 41 học sinh trong lớp mà qua bài hát, người xem còn thấy được sự quan sát tinh tế, quan tâm của người thầy đối với học trò của mình. Phải thực sự gắn bó, quan tâm người thầy mới biết được những cá tính, sở thích và cả những thiếu sót của học sinh trong lớp để truyền tải vào nội dung của bài hát.

Thầy Huỳnh Ngô Phú Đức.

Trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM, thầy Đức cho biết thầy hiện là giáo viên tiếng Anh Trường THPT Lê Minh Xuân (TP.HCM) kiêm chủ nhiệm lớp 11B8.

Thầy luôn quan niệm học ra học, chơi ra chơi. Thường những bài dạy của thầy đều liên quan đến cuộc sống xung quanh mà các em hằng ngày tiếp xúc, lấy những ví dụ gắn bó với các em để các em dễ hiểu, thậm chí đem cả những trào lưu trên mạng làm ví dụ, những lúc như vậy lớp rất thích thú. Thường thầy cũng hát cho các em những phút cuối giờ.

Trước đó, thầy Đức từng được biết đến với bản cover Sau tất cả hài hước nhất, clip kéo dài chưa đầy một phút nhưng sự đáng yêu và thân thiện của thầy chủ nhiệm “lớp người ta” đã khiến vô số học sinh thích thú.

Chỉ ít ngày sau khi đăng tải, phiên bản chế “Sau tất cả” siêu hài hước của thầy giáo trẻ đã nhận được hàng triệu lượt xem và trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm