Thành lập trường TCCN tư thục phải có ít nhất 8 tỉ đồng

Đó là một trong những quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động của trường TCCN tư thục vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Ngoài ra, trường TCCN tư thục phải có vốn điều lệ tối thiểu là 8 tỉ đồng và được đóng góp bằng các nguồn vốn hợp pháp, không kể giá trị về đất đai.

Thành lập trường TCCN tư thục phải có ít nhất 8 tỉ đồng ảnh 1

Ảnh minh họa

Trường phải có đủ phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm, thực hành, thực tập và các trang thiết bị, máy móc đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo, có đủ phòng làm việc, cơ sở vật chất, cơ cấu tổ chức bộ máy hành chính phục vụ công tác quản lý đào tạo và có đủ nguồn tài chính đảm bảo cho ít nhất một khoá đào tạo.

Về đội ngũ giáo viên trường TCCN tư thục phải đảm bảo tỷ lệ giáo viên cơ hữu trên tổng số giáo viên của nhà trường không dưới 30%. Số giáo viên cơ hữu và giáo viên thỉnh giảng phải đảm bảo theo định mức về nhà giáo đối với đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp…

Giáo viên, cán bộ, nhân viên của trường TCCN tư thục không thuộc biên chế nhà nước, được tuyển dụng và thực hiện các chế độ quy định của pháp luật về hợp đồng lao động; được hưởng chế độ tiền công, tiền lương theo thoả thuận hợp lý, được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Theo VA (website ĐCSVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm