Thanh Hóa: Hơn 10.000 bài thi trắc nghiệm mắc lỗi tô đáp án

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, đơn vị được giao chấm thi THPT quốc gia 2019 cho thí sinh ở tỉnh Thanh Hóa cho biết thông tin trên.

Ông Tớp cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Thanh Hóa có khoảng 35.000 thí sinh với 102.925 bài thi trắc nghiệm gồm: Toán, Ngoại ngữ, các môn thi của Tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại TP.HCM. Ảnh: Hoàng Giang

Theo ông Tớp, trong bản hướng dẫn chấm thi trắc nghiệm có công việc kiểm sửa lỗi bài làm. Khi xử lý ảnh bài làm của thí sinh cần kiểm tra có đúng không hay thí sinh bỏ sót hoặc tô mờ, tô đúp câu trả lời mà phần mềm không nhận dạng được. Phần này gọi là kiểm sửa lỗi bài làm.

"Những lỗi như vậy rất nhiều, nhất là của các bài thi Tổ hợp, khi mà một thí sinh chỉ thi một môn. Vì thế, tất cả các câu trả lời của các môn thí sinh không dự thi sẽ bị bắt lỗi ở khâu tô mờ hoặc không tô. Hội đồng thi Thanh Hoá có 11.900 bài thi có lỗi như thế cần kiểm sửa. 

Ban chấm thi trắc nghiệm của ĐH Bách khoa Hà Nội đã kiểm tất cả các bài thi này và sửa hơn 1.500 lỗi, tức là khoảng 11,4% lỗi khuyến cáo nên xem xét. Ngoài ra, các lỗi bắt buộc phải sửa như: sai số báo danh, sai/trùng mã đề thi, không nhận dạng được bài thi, trong đó chủ yếu là số báo danh và mã đề thi là 649 bài", ông Tớp thông tin.

Được biết, đến nay ĐH Bách khoa Hà Nội đã thực hiện xong phần chấm bài thi, sẵn sàng bàn giao kết quả cho Sở GD-ĐT Thanh Hóa và chuyển kết quả về Bộ GD-ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm