Tham khảo tỉ lệ chọi vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2019-2020

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển, tỉ lệ chọi vào từng trường trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2019-2020 trên địa bàn TP.

Số liệu này được Sở GD&ĐT Hà Nội tổng hợp từ đăng ký của thí sinh. Dựa vào số lượng thí sinh đăng ký vào các trường, học sinh và phụ huynh có thể cân nhắc việc thay đổi nguyện vọng đăng ký.

Theo đó, năm nay Hà Nội tuyển sinh 63.090 chỉ tiêu trong khi có tới 85.873 nguyện vọng xét tuyển nguyện vọng 1. Theo số liệu công bố, các trường có tỉ lệ chọi tính theo nguyện vọng 1 cao nhất là hai trường THPT chuyên: THPT Chu Văn An 1/2.4 và THPT Sơn Tây 1/2.3.

Các trường nằm ở trung tâm TP Hà Nội cũng có tỉ lệ chọi cao như: Trường THPT Yên Hòa tỉ lệ chọi là 1/1.2, THPT Đống Đa tỉ lệ chọi là 1/1.5, THPT  Kim Liên 1/1.8.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng công bố tỉ lệ chọi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên để học sinh và phụ huynh cân nhắc có đổi nguyện vọng dự tuyển hay không.

Nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, Sở cũng cho phép học sinh được đổi nguyện vọng dự tuyển một lần. Thí sinh có nhu cầu đổi nguyện vọng sẽ làm đơn (theo mẫu của Sở GD&ĐT). Thời gian đổi nguyện vọng dự tuyển được quy định trong hai ngày 15 và 16-5.

Tuy nhiên, học sinh cần lưu ý, quy định đổi nguyện vọng dự tuyển chỉ áp dụng đối với nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập. Học sinh không được đổi nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT chuyên hoặc trường THPT có lớp chuyên.

Chi tiết tỉ lệ chọi lớp 10: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm