Tân Bình chuẩn bị nhận trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi

Theo kế hoạch tuyển sinh của quận, ở cả 3 trường, dự kiến sẽ có 6 lớp với khoảng 100 trẻ. Bà Phạm Thị Phước, phó phòng Giáo dục quận Tân Bình cho biết, đối tượng hướng đến là con của công nhân gia đình lao động nghèo, gia đình diện chính sách trên địa bàn.

Phòng học của trường mầm non 11 được sửa chữa lại để đón nhóm trẻ này 6 - 18 tháng trong năm học tới.

Để chuẩn bị, quận đã có lộ trình từ năm học trước, cử giáo viên tham gia bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng chăm sóc trẻ ở nhóm tuổi này; cử giáo viên đi tham quan các mô hình đã thực hiện thí điểm.

Các trường cũng đang tiến hành sửa chữa phòng học, trang bị cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi để có sự chuẩn bị tốt nhất, đón các em vào năm học sắp tới. Dự kiến các phòng học sẽ có khu vực vệ sinh riêng, với bồn tắm và vệ sinh phù hợp, khu vực riêng để mẹ cho bé bú, phòng pha sữa, khu chơi - tập v.v…

Song song với việc trang bị cơ sở vật chất, các trường cũng đang tiến hành xây dựng chế độ dinh dưỡng, giáo án riêng cho các bé.

Đề án chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non từ 6 tháng đến 18 tuổi trên địa bàn TPHCM được triển khai từ năm học 2014 – 2015. Bước đầu thí điểm với 13 trường thuộc 8 quận, huyện. Trong năm học tới, thành phố tiếp tục lộ trình mở rộng thí điểm với các quận Tân Bình, Gò Vấp, Q.9, Q.11 và hướng đến thực hiện đại trà trên 24 quận huyện vào năm học 2016 – 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm