Tạm ngưng tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đến giao lưu

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản về việc tạm ngưng tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đến thăm, giao lưu và làm việc tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

Học sinh từ Trường BuNan Nhật Bản được các thầy, cô giáo đưa đến Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM). Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Theo đó, hiện nay các đơn vị cơ sở giáo dục đang thực hiện việc tiếp các đoàn khách nước ngoài, đến thăm, giao lưu và làm việc tại các đơn vị theo quyết định của UBND TP và công văn của Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho khu vực trường học, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị:

Ngưng tiếp nhận các đoàn khách nước ngoài đến thăm, giao lưu và làm việc từ nay cho đến khi có thông báo mới.

Thông tin với các đoàn khách nước ngoài đã được Sở GD&ĐT đồng ý cho đón tiếp và làm việc trong thời gian tháng 3-2020 về việc không tổ chức tiếp khách như trên.

Báo cáo các trường hợp giáo viên, tình nguyện viên nước ngoài có đi và về từ các quốc gia, lãnh thổ và vùng có dịch COVID-19 trong vòng 14 ngày kể từ ngày phát hành công văn này trước ngày 28-2, đồng thời yêu cầu các trường hợp đó tạm ngưng công tác, thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định trước khi quay trở lại làm việc.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát và cập nhật danh sách nhà giáo, học sinh có đi qua Trung Quốc, Hàn Quốc và vùng có dịch COVID-19.

Trước đó, do diễn biến dịch phức tạp, UBND TP.HCM đã có văn bản đồng ý cho học sinh TP nghỉ học đến hết tháng 2-2020. Mới đây, tại cuộc họp vào chiều 25-2, Sở GD&ĐT đã có đề xuất cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học lại từ ngày 2-3. Nhưng UBND TP vẫn chưa chốt ngày trở lại trường của học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm