Tạm đình chỉ giám đốc bị tố 'ép' cấp dưới làm giả học bạ

Ngày 7-7, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết vừa công bố quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Đắk Song.

Ông Hòa bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 7 đến 14-7 để phục vụ công tác thanh tra, xác minh việc ông này bị tố cáo chỉ đạo cấp dưới làm giả nhiều học bạ cho học viên.

Trước đó, Sở đã ra quyết định đình chỉ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đối với một thí sinh. Lý do học viên này đã cùng với Trung tâm GDTX huyện Đắk Song làm giả học bạ để đăng ký dự thi.

Ngoài ra, Sở cũng ra quyết định hủy điểm trung bình lớp 12 dùng để xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đối với sáu trường hợp khác do dùng bằng giả.

Tuy nhiên, sáu trường hợp này vẫn được dự thi theo quy chế vì đều có bằng tốt nghiệp hệ trung cấp.

ép làm giả học bạ

Trung tâm GDTX huyện Đắk Song, nơi ông Hòa đang làm giám đốc.

Theo tố cáo của giáo viên đang công tác tại trung tâm, từ năm học 2013-2014 đến nay, ông Hòa đã chỉ đạo, ép giáo viên ký khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa cho nhiều học viên.

Càng về sau số lượng học bạ giả càng tăng. Khi giáo viên lên tiếng phản đối thì bị trù dập, chèn ép buộc phải làm theo.

Một số học bạ do Trung tâm GDTX huyện Đắk Song cấp nghi làm giả. 

Ngoài ra, ông Hòa còn bị tố tuyển sinh “chui” vì theo quy định, danh sách học viên của các Trung tâm GDTX phải được Sở GD&ĐT phê duyệt vào đầu năm học. Tuy nhiên, tất cả học viên được ông Hòa chỉ đạo làm giả học bạ đều không có tên trong danh sách tuyển sinh do Sở phê duyệt.

Trong quá trình xác minh, ông Hòa thừa nhận có chỉ đạo giáo viên cho điểm khống, giả mạo chữ ký giáo viên đã chuyển công tác. Ông Hòa lý giải việc làm này nhằm giúp một số học viên bị mất học bạ các năm học lớp 10, 11 hoàn thiện hồ sơ học tập, tạo thuận lợi cho việc thi cử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm