SV Cao đẳng Du lịch Nha Trang kho cá ngừ gửi tặng tuyến đầu chống dịch

Vừa qua, sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa và các đơn vị tài trợ đã tặng nhu yếu phẩm cho tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM và đoàn đón sinh viên Khánh Hoà từ TP.HCM về quê.

Trường đã gửi tặng 400 hộp cá ngừ kho đến tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM, 100 suất cháo gà và xôi thịt đến đoàn đón sinh viên Khánh Hoà trở về từ TP.HCM. Hai thầy giáo của khoa Quản trị chế biến món ăn và 16 sinh viên đã hoàn thành 400 hộp cá ngừ, gửi xe vào TP.HCM trong chiều 31-7.

400 hộp cá ngừ kho đã được gửi đến tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM. Ảnh: NTCC

Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang, anh Phan Ngọc Hậu cho biết: "Trường và các mạnh thường quân muốn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch bằng những bữa cơm đủ chất. Hiện các cảng cá của tỉnh đều đóng cửa nên việc mua cá rất khó khăn, trường chỉ mua được cá ngừ. Món cá kho cũng có thể bảo quản được lâu". 

Để bảo quản, cá sau khi kho xong sẽ được cấp đông. Trước lúc gửi đi một tiếng, các hộp cá được xếp vào thùng xốp, dùng đá bào nhuyễn giữ lạnh. Cách bảo quản này sẽ giúp giữ cá thơm ngon trong 3 ngày. Số cá này sẽ được chuyển tới Thành đoàn TP.HCM, sau đó Thành đoàn sẽ gửi tới các bác sĩ đang tham gia chống dịch tại TP.HCM. 

Những phần cá ngừ kho chất lượng được sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang chế biến gửi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: NTCC

Cá được đóng hộp gọn gàng trước khi gửi vào TP.HCM. Ảnh: NTCC

Vương Hồng Nghĩa là một trong số những sinh viên tham gia hoạt động này. Nghĩa cho biết mặc dù kho cá với số lượng lớn, số người tham gia có hạn nhưng việc mọi việc đều diễn ra thuận lợi.

"Dưới sự hướng dẫn của thầy cô, chúng em kết hợp công thức kho cá truyền thống với lò nướng đa năng công suất lớn để đảm bảo thời gian thực hiện và chất lượng sản phẩm. Ai cũng làm với tinh thần làm việc hăng say và quyết tâm" - Nghĩa chia sẻ và gửi lời chúc sức khỏe tới các "chiến sĩ mang đủ màu áo" đang ở tuyến đầu chống dịch.

Dùng thùng xốp, đá bào nhuyễn để đựng và bảo quản cá. Ảnh: NTCC

Cũng theo anh Hậu, từ ngày 23-7 đến 5-8, trường còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác như nấu bữa sáng cho bà con và các tuyến đầu chống dịch tại các phường đang bị phong tỏa tại Nha Trang; tặng gạo, trứng, cà phê, nước uống, cá kho cho thị xã Ninh Hoà; tặng cá kho, trứng, nước uống, kính chống giọt bắn, mì tôm... cho 3 bệnh viện dã chiến của tỉnh Khánh Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm