Sóc Trăng: Làm sai quy chế. đang bị khiếu nại vẫn được tái bổ nhiệm

Do vi phạm quy chế dân chủ, ông Đặng Thanh Phong bị một giáo viên (GV) khiếu nại đến UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu xử lý.

Theo trình bày của cô Nguyễn Bạch Nhạn, GV, tổ trưởng tổ Văn Trường THPT Mỹ Xuyên: Ngày 9/9/2011, cô và GV của trường nhận được văn bản của hiệu trưởng về việc ban hành quy định về cấp độ xét nâng lương trước thời hạn cho GV. Đối chiếu với qui định này, cô Nguyễn Bạch Nhạn đủ điều kiện được nâng lương trước thời hạn vào năm 2010 vì cô liên tục đạt danh hiệu Lao động giỏi, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm học 2006-2007, 2007-2008, 2008-2009, 2009-2010; đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh” (2008-2009). Nhưng hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Xuyên không đề nghị để Sở GD-ĐT Sóc Trăng xét nâng lương trước thời hạn cho cô Nhạn.

Cô Nguyễn Bạch Nhạn đã khiếu nại đến giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng và được trả lời: “Bà Nguyễn Bạch Nhạn đủ điều kiện nâng lương trước thời hạn; hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Xuyên đã tự chọn 2 (hai) giáo viên để nâng lương trước thời hạn”; “Đến ngày 17/10/2010, hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Xuyên ban hành qui định cấp độ xét nâng lương trước thời hạn” và “Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Xuyên không nâng lương trước thời hạn cho bà Nguyễn Bạch Nhạn là không đúng theo quy định”.

Kết luận như vậy nhưng Sở GD-ĐT Sóc Trăng chỉ yêu cầu ông Đặng Thanh Phong, hiệu trưởng trường THPT Mỹ Xuyên “nghiêm túc rút kinh nghiệm” và bác đơn yêu cầu của cô Nhạn.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, phó giám đốc sở GD-ĐT Sóc Trăng, cũng như ông Trương Phước Khoa, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT Sóc Trăng, thừa nhận: “Hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Xuyên đã sai khi không công khai quy định về tiêu chuẩn xét nâng lương cũng như không rà soát những giáo viên đủ tiêu chuẩn nâng lương trước thời hạn, không đề xuất trường hợp của cô Nhạn”. Tuy nhiên, theo bà Hà, sai phạm của hiệu trưởng Đặng Thanh Phong chưa đến mức xử lý kỷ luật mà chỉ nghiêm túc rút kinh nghiệm là được. Còn phục hồi nâng lương cho cô Nhạn cũng không được vì khi khiếu nại, cô Nhạn đã được nâng lương thường xuyên. Còn cô Nhạn không đồng ý thì cứ khiếu nại lên UBND tỉnh theo thẩm quyền.

Cô Nguyễn Bạch Nhạn khiếu nại đến UBND tỉnh Sóc Trăng theo trình tự. Trong khi UBND tỉnh đang xem xét vụ việc, chưa có Quyết định giải quyết thì ngày 2/3/2012, giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã cử bà Mai Thị Yến Lan, Trưởng phòng Tổ chức Sở, và một cán bộ thuộc quyền về Trường THPT Mỹ Xuyên triển khai quyết định tái bổ nhiệm ông Phong tiếp tục giữ chức vụ hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Xuyên. Điều đáng nói, việc triển khai quyết định này tiến hành một cách vội vã, không có trong lịch công tác tuần của Sở GD-ĐT Sóc Trăng và cũng không thông báo trước cho GV cũng như cán bộ chủ chốt của trường mà chỉ nhắn tin hoặc gọi điện thoại mời GV vào chứng kiến triển khai quyết định. Buổi triển khai quyết định diễn ra trong khoảng 10 phút và thiếu nhiều cán bộ của trường.

Việc này khiến nhiều GV bất bình vì hiệu trưởng làm sai, chưa có kết luận của UBND tỉnh mà lãnh đạo Sở GD-ĐT đã nhanh chóng tái bổ nhiệm. Khi chúng tôi liên hệ để hỏi về vấn đề này thì Sở GD-ĐT Sóc Trăng không trả lời bởi “lãnh đạo không ở nhà”.

Theo PV (DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm