Số thí sinh dự thi vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu giảm

Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa công bố số liệu thống kê thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Theo đó, số thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi lớp 10 năm nay là 2.682 thí sinh, giảm 170 em so với năm 2019, giảm hơn 350 em so với năm 2018.

Môn chuyên có nhiều thí sinh đăng ký nhất là tiếng Anh với 1.370 hồ sơ, Toán hơn 830 thí sinh, Văn hơn 600 em, Hóa là 396 em, Lý với 217 thí sinh và Tin là 113 em.

Chỉ tiêu tuyển sịnh lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu năm học 2020-2021 được phân bố như sau:

Tại cơ sở 1 (quận 5), trường tuyển 245 học sinh cho bảy lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh. Đối với hệ không chuyên tuyển 145 học sinh cho các lớp.

Tại cơ sở 2 (quận Thủ Đức), trường tuyển 210 học sinh cho sáu lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp không quá 35 học sinh.

Thí sinh dự thi vào lớp 10 có độ tuổi 15; hạnh kiểm, học lực ở bậc THCS từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Trường Phổ thông Năng khiếu tổ chức một kỳ thi chung (từ ngày 11 đến 15-7) cho cả hai cơ sở.

Để xét tuyển vào lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi không chuyên bắt buộc là Toán, Văn, tiếng Anh và một môn chuyên do thí sinh tự chọn.

Thí sinh được đăng ký dự thi nhiều hơn một môn chuyên và đăng ký xét tuyển vào các lớp chuyên tương ứng. Nếu trúng tuyển vào nhiều lớp chuyên, thí sinh sẽ tự chọn học một lớp chuyên theo nguyện vọng.

Thí sinh thi tuyển vào các lớp chuyên Tin học, Vật lý, hoặc Sinh học, ngoài việc dự thi môn chuyên tương ứng, có thể đăng ký dự thi môn Toán chuyên và sử dụng điểm Toán chuyên để được xét tuyển bổ sung vào các lớp chuyên Tin học, chuyên Vật lý và chuyên Sinh học.

Trường chỉ đưa vào danh sách trúng tuyển hệ chuyên và hệ không chuyên các thí sinh đã tham gia thi đủ các bài thi quy định gồm các bài thi Văn (không chuyên), Toán (không chuyên), tiếng Anh (không chuyên) và ít nhất một bài thi chuyên, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh, các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2 và đạt điểm chuẩn do Hội đồng tuyển sinh quyết định.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên tại mỗi cơ sở là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số).

Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm