Sở GD&ĐT Cần Thơ nói về 170 người nâng lương trước hạn

Chiều 18-9, đại diện Sở GD&ĐT TP Cần Thơ gặp gỡ một số cơ quan báo chí để thông tin về việc xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc cho công chức, viên chức (CCVC), người lao động năm 2019 tại các đơn vị trực thuộc.

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Cần Thơ thông tin với các cơ quan báo chí chiều 18-9. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Sở này phản hồi về việc “trong thời gian qua, một số báo điện tử trên địa bàn TP Cần Thơ có bài viết phản ánh việc 170 giáo viên xuất sắc bị “quên” nâng lương trước hạn”.

Cụ thể, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, việc xét nâng lương trước thời hạn là việc làm hàng năm, không phải đột xuất nên không có gì mới.

Ngày 25-3, Sở đã tập hợp đủ số lượng hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước hạn của 154 CCVC của các đơn vị trực thuộc. Nhưng đến ngày 14-5, Phòng Tổ chức cán bộ mới tham mưu được cho lãnh đạo Sở duyệt hồ sơ vì nhân sự phòng ít, lại lo chuẩn bị hai kỳ thi lớp 10 và tốt nghiệp THPT.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo Sở phát hiện hồ sơ còn có sai sót, quy chế xét đã lỗi thời, ngoài ra, hồ sơ trình trễ (vì quy định việc xét nâng lương trước hạn phải hoàn thành trong quý I)…

Chánh Văn phòng Sở cho hay, đến ngày 9-6, Phòng Tổ chức cán bộ mới trình được quy chế mới để Giám đốc Sở ký ban hành. Đến ngày 17-9, các hồ sơ nâng lương trước hạn thuộc phạm vi quản lý của Sở đã được hoàn thiện gửi về cho Sở Nội vụ xem xét.

“Việc chậm trễ hồ sơ này đã làm cho các giáo viên có liên quan cảm thấy bức xúc vì người ta lo lắng quyền lợi của họ tại sao lại kéo dài hoài… Việc đó là đương nhiên, bản thân tôi nằm trong hoàn cảnh đó thì tôi cũng lo lắng vậy thôi, không khác gì cả…

Phải khẳng định rằng, việc sai sót của các cá nhân và tập thể của Sở trong quá trình tham mưu các hồ sơ này cho lãnh đạo Sở là có thật. Việc chậm trễ này dẫn tới hai chuyện, một là giáo viên bức xúc nhưng bên cạnh đó cũng ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, đặc biệt là Sở GD&ĐT. Chế độ của giáo viên là đảm bảo, còn sai sót của các cá nhân, sai sót tới đâu xử lý tới đó” – ông Hùng cho hay.

Các trường hợp nâng lương trước hạn?
Các trường hợp nâng lương trước hạn?
Nâng bậc lương trước hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thì cán bộ, công chức, viên chức đã có thông báo nghỉ hưu, trong thời gian giữ bậc đạt đủ 2 tiêu chuẩn quy định...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm