Sở GD&ĐT An Giang nói về tờ đơn 'xin ở lại lớp'

Theo đó, sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thọại Sơn và ban giám hiệu Trường Tiểu học "B" thị trấn Phú Hòa cùng công an thị trấn đã trực tiếp đến gặp ông H - người được cho là đứng tên tờ đơn.

Tại buổi làm việc, ông H. khẳng định tờ đơn đang được lan truyền trên mạng xã hội không phải do anh viết vì anh không biết chữ. “Chúng tôi chỉ xử lý thông tin thực tế, hiện giờ trường đang tiến hành khảo sát xem thực tế cháu Q. có đủ năng lực học lớp 2 hay không. Nếu không trường sẽ cho xuống lớp, còn cháu đủ khả năng thì sẽ tiếp tục học như bình thường” - ông Tú nói. 

Tờ đơn "xin ở lại lớp" lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với PLO, ông Lê Văn Cầu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa, cho hay tại buổi làm việc sáng nay, ông H. khẳng định không biết gì về tờ đơn và chữ ký cũng không phải của ông. Ông Cầu cho biết học lực của cháu Q. ở mức trung bình chứ không yếu.

“Cháu Q. chỉ đọc chậm và tính toán chậm hơn các bạn. Sau khi xác minh chúng tôi sẽ có hướng bồi dưỡng thêm cho Q. để cháu theo kịp bạn bè” - ông Cầu nói. 

Ông Cầu cũng cho hay trong khi ngành chức năng đang xác minh, làm rõ mọi việc thì có nhiều tài khoản Facebook lại cho rằng hiệu trưởng trường đã chấp thuận cho cháu Q. trở về học lớp 1. “Đành rằng là tự do ngôn luận nhưng tôi là hiệu trưởng, tôi chưa ký ban hành bất kỳ văn bản nào liên quan đến việc chuyển lớp hay cho cháu Q. về lại lớp 1. Đâu có hiệu trưởng nào mà giải quyết kiểu như vậy, phải rà soát, xác minh mọi việc rồi trình cấp trên chứ đâu tự ý được" - ông Cầu khẳng định.

Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Về phía gia đình cháu Q, bà nội cháu xác nhận cơ quan chức năng đã đến gặp gia đình. Cha cháu trước giờ làm thuê, không biết chữ chứ đừng nói biết viết đơn. “Gia đình tôi nghèo khổ đi làm thuê làm mướn nhưng từ hôm qua đến nay nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm về vụ này tôi mất thời gian lắm. Lúc xảy ra việc, cháu Q. có hơi sợ nhưng hiện giờ cháu cũng bình thường lại rồi” - bà nói.

Như đã thông tin, nhiều ngày nay, dư luận xã hội bàn luận trước hình ảnh một tờ đơn “xin ở lại lớp” lan truyền trên Facebook và được cho là của một phụ huynh ở tỉnh An Giang. Người đứng đơn là ông LHH (34 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), phụ huynh của cháu Q. vừa học hết lớp 1 tại Trường Tiểu học “B” thị trấn Phú Hòa và đang học lớp 2 nhưng không biết đọc. Từ đó ông H. đã có đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ yêu cầu cho con mình được ở lại lớp.

“Sau một năm được quý trường dạy bảo, đến nay con tôi chỉ biết đọc vài chữ cái và không thể ráp vần, không biết đọc, biết viết. Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2” - tờ đơn được lan truyền trên mạng nêu lý do.

Tuy nhiên, trả lời với báo chí, ông H. (người được cho là chủ nhân của lá đơn gây xôn xao dư luận), cho hay ông rất bất ngờ trước thông tin này, bởi lẽ bản thân ông không biết chữ thì làm sao viết được đơn. Ông cũng khẳng định những nội dung trong đơn và cả chữ ký đều không phải của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm