Sinh viên y dược tình nguyện ở lại TP.HCM hỗ trợ chống COVID

Theo thông tin từ trường Trường ĐH Y dược TP.HCM, 17 sinh viên thuộc đoàn sinh viên tình nguyện khoa Y tế Công cộng, Y học dự phòng của trường là những lưu học sinh Campuchia và Mông cổ; sinh viên ở một số tỉnh đang bị cách ly như Hải Dương, Gia Lai… đã tình nguyện tham gia đồng hành cùng Trung tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP.HCM (HCDC) để phòng chống dịch COVID-19.

Các sinh viên được chia thành nhiều nhóm nhỏ với từ 4-5 thành viên/nhóm, mỗi nhóm sẽ phụ trách một nhiệm vụ chính và hỗ trợ cho nhau.

Công việc gồm có hỗ trợ truy vết thông tin liên quan đến các ca bệnh, các thông tin này phải cập nhật liên tục và chính xác để Trung tâm y tế quận/huyện theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các em sẽ cập nhật kết quả xét nghiệm liên tục và gọi điện thoại xác minh, hướng dẫn các đối tượng nguy cơ khai báo y tế tại địa phương để phục vụ cho công tác truy vết, khoanh vùng dịch tễ diễn ra một cách nhanh chóng.

Các sinh viên y dược tập huấn công việc hỗ trợ chống dịch COVID-19. Ảnh: ĐHYD

Minh Nguyệt (ngành Y tế Công cộng) cho biết em đã dự định về quê ăn tết từ rất sớm nhưng khi nghe tin HCDC, nơi em đang thực tập cần sinh viên hỗ trợ nên đã quyết định ở lại. 

“Em nghĩ đây sẽ là một trải nghiệm quý giá và đáng nhớ trong quãng đời sinh viên và đây cũng là năm đầu tiên đón Tết xa nhà. Nhìn bạn bè xung quanh đã về quê đón Tết cùng gia đình, em cũng có chút chạnh lòng nhưng em tin quyết định ở lại hỗ trợ chống dịch của em và các bạn trong nhóm là quyết định ý nghĩa, mang tinh thần tình nguyện hết mình vì cộng đồng và em tin gia đình em sẽ vẫn luôn bên cạnh ủng hộ quyết định của em” – Nguyệt chia sẻ

Trước đó, để quan tâm, chia sẻ và động viên các em, ngày 8-2, đại diện lãnh đạo nhà trường cũng đã đến thăm hỏi, chúc tết các em sinh viên ở tại ký túc xá trường và tại HCDC.

PGS. TS Nguyễn Hoàng Bắc, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường rất tự hào về các em đã xung phong xin gia đình tham gia hỗ trợ với quyết tâm “khi nào hết dịch mới về” vào những ngày sát Tết.

PGS.TS Bắc mong các em sẽ tích lũy được kinh nghiệm, vốn sống của mình, có được những trải nghiệm quý khi mà TP, đất nước và nhân dân cần trong điều kiện diễn biến dịch phức tạp như hiện tại.

“Hy vọng rằng những ngày sắp tới các em sẽ đoàn kết cùng với nhau như một gia đình nhỏ, chia sẻ với nhau trong những ngày Tết. Và thầy tin rằng các em sẽ có một ngày Tết rất đặc biệt của tuổi trẻ khi tham gia nhiệm vụ rất quan trọng phòng chống dịch” – PGS.TS Bắc nói.

Lãnh đạo nhà trường thăm, động viên và tặng quà cho những sinh viên ở lại tình nguyện hỗ trợ chống dịch. Ảnh: ĐHYD TP.HCM

Theo thạc sĩ Trương Văn Đạt, Trưởng Phòng Công tác Sinh viên của trường, năm nay trường có 64 Sinh viên không về quê ăn tết và 17 sinh viên tình nguyện ở lại hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Các em được nhà trường hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng. Ngoài ra, Ban chấp hành Đoàn - Hội sinh viên Khoa Y cũng đã vận động, hỗ trợ đội sinh viên tình nguyện tại HCDC với số tiền là 15 triệu đồng.

Riêng với 41 sinh viên khó khăn khác, Tết nguyên đán năm nay cũng được nhà trường tổ chức Chương trình Tết thân tình, hỗ trợ vé xe và tặng quà tết với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm