Sinh viên nhiều trường ĐH-CĐ 'khăn gói' đi học trở lại

Trong khi phần lớn các trường ĐH-CĐ cho sinh viên nghỉ học thêm 1-2 tuần vì dịch COVID-19, nhiều trường vẫn quyết định cho sinh viên trở lại học tập từ ngày 2-3.

Như Học viện Tòa án sáng nay cũng đã tổ chức dạy học trở lại. Để chuẩn bị, từ ngày 1-3, trường đã bố trí các bàn tiếp đón ở cổng ra vào để điểm danh, đo thân nhiệt để nắm thông tin sức khỏe sinh viên khi các em trở lại trường.  

Vì lý do hạn chế tiếp xúc đông người, nhà trường tạm thời không tổ chức chào cờ đầu tháng như quy định.

Nhiều sinh viên Học viện Tòa án tay xách nách mang trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh. Ảnh: FBNT

Theo nhà trường, các sinh viên chưa có lịch học trong những ngày đầu tháng 3 có thể nhập trường muộn hơn nhưng phải đảm bảo có mặt trước giờ học đầu tiên ít nhất 12 giờ để làm các thủ tục theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp có triệu chứng ho, cúm, sốt phải báo cáo cho Phòng Quản lý học viên biết và phải điều trị khỏi dứt điểm thì mới nhập trường.

Học viện Tòa án cũng trang bị bình xịt rửa tay, sát khuẩn tại khu vực làm việc, thư viện, hành lang các giảng đường, hành lang các tầng ký túc xá và trong mỗi phòng học; trang bị đầy đủ xà phòng rửa tay tại hệ thống nhà vệ sinh công cộng.

Học viện cũng nhắc nhở học viên, sinh viên chủ động trang bị khẩu trang vải, khẩu trang y tế và bắt buộc sử dụng khẩu trang thường xuyên trong các hoạt động nơi đông người.

Học viện Tòa án cũng yêu cầu  học viên, sinh viên hạn chế việc ra ngoài và tạm dừng công việc làm thêm ngoài giờ trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Học viện nghiêm cấm các hoạt động giao cơm và đồ ăn từ bên ngoài vào học viện dưới mọi hình thức; việc giao nhận hàng mua trực tuyến, bưu phẩm thực hiện ở ngoài cổng chính; học viên, sinh viên không được mua đồ ăn ở khu vực cổng phụ; không nấu ăn, không tụ tập đông người hoặc tổ chức ăn nhậu trong phòng ký túc xá (học viên, sinh viên được dùng ấm/phích đun nước trong phòng nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống cháy nổ).

Thay vào đó, học viện đã yêu cầu đối tác cung cấp dịch vụ ăn uống tại nhà ăn thay đổi cung cách phục vụ và phải có biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng các bữa ăn.

Cũng trong sáng nay, Trường ĐH Duy Tân cũng đã bắt đầu đón sinh viên trở lại học tập sau hơn một tháng rưỡi nghỉ tết Nguyên đán lẫn nghỉ phòng dịch COVID-19.

Theo đó, các sinh viên ra vào trường đều được đo thân nhiệt để phục vụ công tác phòng dịch. Các em cũng được khuyến cáo thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc cồn, chủ động đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe.

Bãi xe Trường ĐH Duy Tân kín xe của sinh viên sáng 2-3.

Các sinh viên ra vào trường đều được đo thân nhiệt để kiểm tra sức khỏe.

Trước yêu cầu của Bộ Y tế, nhiều trường đào tạo y dược thuộc bộ này cũng cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 2-3 này như Trường ĐH Y Hà Nội, Trường ĐH Y Dược Hà Nội... Bộ Y tế đã yêu cầu các trường tiến hành làm vệ sinh, khử trùng tất cả giảng đường, đồng thời tuyên truyền, khuyến khích sinh viên đeo khẩu trang vào giảng đường và biết ý thức vệ sinh cá nhân trong phòng tránh dịch bệnh.

Tại một số tỉnh, bên cạnh học sinh khối THPT, sinh viên các trường ĐH trực thuộc UBND tỉnh cũng bắt đầu đi học trở lại từ sáng 2-3 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm