Sinh viên làm công nhân dọn rác tình nguyện sau đêm Noel

Khu vực trung tâm thành phố những dịp lễ hội cuối năm luôn thu hút hàng ngàn người dân đến để vui chơi. Như mọi năm, quanh khu vực nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, sau những giờ phút dạo chơi, chụp ảnh, ăn uống vui vẻ…đám đông đã để lại trên từng góc đường, mặt đất hàng trăm loại rác thải. Sự vô ý thức của đám đông người dân ở một đô thị thuộc loại hiện đại nhất thật khó có thể lý giải và chấp nhận.

Công viên ngập tràn rác rưởi

Cả một khu vực được trang trí đẹp đẽ, sáng sủa đã bị “ngược đãi” bằng rất nhiều loại giấy báo, túi nilon, ly nhựa, thức ăn v.v… Đáng ngạc nhiên là nhiều người vẫn thản nhiên ngồi ăn uống, cười đùa cùng bạn bè trên chính đống rác ấy.

 Đủ loại hoa giấy, ly nhựa, lon nước... trên đường

Khi cuộc vui tàn, ngày mới đã sang, bất ngờ có một nhóm thanh niên nam nữ mặc áo đỏ, đầu vẫn đội nón ông già Noel tỏa ra đến từng góc đường để quét và nhặt rác, thu gom vào những bao nilon lớn chuẩn bị sẵn. Họ là sinh viên trường đại học Hutech, mỗi người một việc, không ai bảo ai nhanh nhẹn, xăng xái làm sạch từng khu vực trước quảng trường rộng lớn.

 Những sinh viên tình nguyện dọn rác

Các bạn sinh viên này mượn cả xe rác của đội vệ sinh môi trường xung quanh đó để gom rác.Đây là năm thứ hai tụi mình làm chương trình này. Nhìn thấy mọi người xả rác đầy trên các tuyến đường, trong công viên mà đau lòng. Việc làm của nhóm mình chỉ mong mọi người nhận ra hành động của bản thân là không đẹp và ý thức hơn trong lần sau”, bạn Hoàng Thị Như Mỹ, sinh viên năm 2 trường đại học Hutech chia sẻ.

Được biết nhóm các bạn trẻ này gồm 25 bạn, đều là những sinh viên năm nhất, năm hai của trường đại học Hutech. Các bạn muốn góp một phần sức, san sẻ công việc nặng nhọc của các công nhân vệ sinh môi trường sau một đêm “cao điểm” vui chơi và…xả rác.

Họ làm việc rất chăm chỉ và chuyên nghiệp

“Nhìn các em sinh viên không ngại dơ bẩn đến giúp mọi người một tay thấy thật thương và vui trong lòng. Các em thật sự đã nhận thức được thế nào là giữ gìn vệ sinh công cộng…”, một người công nhân vệ sinh môi trường nói.

Con đường đã được trả lại vẻ mặt sạch sẽ, gọn gàng

Không chỉ quét và nhặt rác sau Noel, trước đó nhóm sinh viên này đã đi tặng quà cho những người vô gia cư với hi vọng đem đến cho mọi người một mùa Noel hạnh phúc hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm