Sinh viên đón tết xa nhà được tặng quà, nhận lì xì tiền triệu

Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, PGS.TS Vũ Hải Quân vừa có thư chúc tết gửi đến hàng trăm sinh viên nội trú tại Kí túc xá (KTX) của ĐH Quốc gia TP.HCM. Đây là những em vì nhiều lí do phải đón tết xa nha, trong đó có những em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên phải tạm hoãn việc về quê.

Trong thư gửi đến các em, PGS.TS Vũ Hải Quân cam kết sẽ cùng với các trường thành viên và Trung tâm quản lý KTX đồng hành, chăm lo cho các em được cùng nhau đón tết bình an, đầm ấm, đầy tình thân bên bạn bè, thầy cô.

PGS.TS Quân cũng mong các em sinh viên hãy luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan và xem đây là một kỉ niệm đáng nhớ của mình.

PGS.TS Quân nhắn nhủ đến các em sinh viên nội trú luôn nêu cao ý thức và tinh thần trách nhiệm trong việc tuân thủ nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh tại nơi mình đón tết để chung sức giữ gìn sự bình yên trong cộng đồng, cùng đón xuân an vui, hạnh phúc.

Theo Trung tâm Quản lý KTX của ĐH Quốc gia TP.HCM, năm nay có 170 sinh viên nội trú ở lại đón tết tại KTX.  

Để hỗ trợ các em, phía Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận, bố trí chỗ ở đảm bảo an toàn, triển khai các giải pháp phòng chống dịch và phục vụ nhu yếu phẩm, cung cấp các suất ăn cho sinh viên.

ĐH Quốc gia TP.HCM cũng hỗ trợ các em sinh viên không về quê đón Tết các buổi ăn chính trong thời gian từ ngày 10-2 đến ngày 16-2-2021.

Bên cạnh đó, ngày 5-2, Trung tâm cũng đã tổ chức chương trình họp mặt, tặng quà cho những sinh viên nội trú không có điều kiện về quê đón Tết Nguyên đán 2021 này để động viên, thăm hỏi các em.

Ngoài phần quà trị giá 300.000 đồng/em từ Trung tâm, các trường đại học còn tặng bao lì xì mừng tuổi cho sinh viên. Đồng thời, sáng mồng một tết, đoàn lãnh đạo Trung tâm sẽ đến từng phòng ở sinh viên để thăm, chúc tết và lì xì mừng tuổi các em sinh viên ở lại KTX.

Đại diện Trung tâm quản lý KTX thăm hỏi và tặng quà tết cho các sinh viên nội trú. Ảnh: TTQLKTX ĐHQG TP.HCM

Tương tự, tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên cũng có khoảng hơn 30 sinh viên ở lại trường đón Tết nguyên đán.

Trong đó, hầu hết đều có hoàn cảnh đặc biệt như nhà xa, gia cảnh khó khăn, quê ở vùng có công bố dịch COVID-19, du học sinh và một số sinh viên năm cuối phải làm đồ án tốt nghiệp

Để chăm lo cho các em, nhà trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, như bố trí phòng ở tại KTX, tổ chức thăm hỏi và động viên các em, liên hoan đầu năm, kiểm tra sức khỏe

Ngoài ra, vào ngày mồng 1 Tết, Ban quản lý KTX của trường cũng sẽ chúc Tết và lì xì mỗi bạn ở lại một triệu đồng để động viên các em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm