Sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM sẽ đi học lại từ ngày 9-3

Trưa 7-3, Trường ĐH Y Dược TP.HCM chính thức thông báo sinh viên của trường sẽ bắt đầu đi học lại từ thứ Hai ngày 9-3.

Đây là trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM quyết định cho sinh viên trở lại học trong tuần tới với khoảng 14.000 sinh viên, học viên. Phần lớn các trường ĐH-CĐ còn lại tại TP.HCM vẫn quyết định cho sinh viên nghỉ tiếp một tuần hoặc đến cuối tháng 3.

Được biết trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng 6-3, đại diện nhiều trường ĐH trên địa bàn TP.HCM kiến nghị lãnh đạo thành phố nên quyết một ngày thống nhất cho sinh viên toàn TP đi học. Tuy nhiên, riêng khối các trường ĐH về y dược đều mong muốn cho sinh viên y khoa đi học sớm, bởi đây sẽ là đội ngũ dự phòng nếu dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

PGS-TS Trần Diệp Tuấn (Hiệu trưởng ĐH Y Dược TP.HCM) cho biết trường đã dời lịch học 3 tuần nhưng trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng cần phải có đội ngũ sinh viên y khoa làm dự bị khi cần thiết. Ông cũng đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện tiếp nhận lại sinh viên.

Lãnh đạo Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng cho rằng khối học viên sau ĐH mong muốn được học sớm vì đây đều là bác sĩ, cạnh đó 2/3 khối sinh viên đại học của trường cũng có nhu cầu đi học trở lại. Trên thực tế, việc học online chỉ giải quyết về lý thuyết, sinh viên y khoa không thể thực hành online.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn quyết định cho sinh viên của trường tiếp tục nghỉ học thêm một tuần để đảm bảo an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm