SV cả nước sẽ đóng học phí qua cổng dịch vụ công quốc gia

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn vừa giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc gồm Vụ Giáo dục ĐH, Cục Quản lý chất lượng, Vụ Kế hoạch - Tài chính nghiên cứu phương án tích hợp, cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia đối với thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH, CĐ và thanh toán học phí.

Sinh viên Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM 
tại một ngày hội tìm hiểu việc làm. Ảnh: PHẠM ANH

Theo đó, các đơn vị phải đưa ra mô hình, kịch bản sử dụng dịch vụ công đối với người dùng khi cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia, đảm bảo dịch vụ đưa ra tốt hơn, không chỉ chuyển đổi sang chính phủ điện tử mà phải là chuyển đổi số thực sự.

Đây là một trong những hoạt động của ngành giáo dục nhằm bám sát các yêu cầu tích hợp; tuân thủ quy trình, tiến độ theo quy định tại Quyết định 406/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên cổng dịch vụ công quốc gia năm 2021, trong đó có việc thanh toán học phí. Cụ thể, theo quyết định này, ngành giáo dục sẽ thực hiện thí điểm thanh toán học phí trên cổng dịch vụ công quốc gia với 10 trường ĐH, CĐ trong quý II-2021 và thực hiện trên toàn quốc từ quý III-2021.

Thứ trưởng cũng yêu cầu sớm thành lập tổ công tác triển khai Quyết định 406/QĐ-TTg, đề xuất lộ trình triển khai đảm bảo khả thi, đưa ra phương án tối ưu nhất mang lại lợi ích cho người học.

Bộ GD&ĐT cũng đã lấy ý kiến tham vấn Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ, Kho bạc Nhà nước, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và một số cơ quan, tổ chức có liên quan về vấn đề này. Đại diện các đơn vị đã cùng trao đổi, thảo luận, góp ý cho các phương án được đưa ra nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn, an toàn hơn cho người dân, cho người học. Từ đó tạo cơ hội cho người học được lựa chọn đa dạng các phương thức khi thực hiện các dịch vụ công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm