Sẽ tạm dừng quyết định chuyển đổi trường Văn Hiến

Tại buổi tiếp xúc cử tri này, nhiều cử tri là cán bộ hưu trí cho rằng chuyển Trường THPT Dân lập Văn Hiến có trụ sở tại phường Xuân An, thị xã Long Khánh, Đồng Nai (Trường Văn Hiến) sang tư thục là không hợp lý. Bởi diện tích của trường Văn Hiến gần 6.000 m2 có nguồn gốc là đất công có giá trị trên 120 tỉ đồng. Nay giao cho một cá nhân và nhóm lợi ích thời gian 50 năm không thu tiền sử dụng đất. Tài sản trên đất khoảng hơn 8 tỉ đồng.

Như vậy trường Văn Hiến chuyển sang tư thục là đem cho không một cá nhân và một số người lợi ích nhóm đứng sau. Nhà nước và nhân dân thị xã Long Khánh xem như mất trắng.

Cũng theo các cử tri, liên quan đến việc chuyển đổi loại hình trường Văn Hiến, Thị ủy Thị xã Long Khánh đã có hơn 13 lần phát văn bản không tán thành.

Trường Văn Hiến. Ảnh: TIẾN DŨNG

Sau khi nghe phản ánh của cử tri, ông Đinh Quốc Thái đã nêu ý kiến sẽ cho dừng quyết định cho phép trường Văn Hiến chuyển đổi loại hình từ trường dân lập sang loại hình trường tư thục và sẽ cho thanh tra vào kiểm tra.

“Tài sản của người nào sẽ trả cho người đó. Tài sản của nhà nước trả cho nhà nước. Tài sản của cá nhân trả cho cá nhân. Tài sản của ai thì người đó được hưởng. Còn việc phải thu hồi thì không thể thực hiện được vì việc chuyển đổi đã có quy định”, ông Thái nói và đề nghị cử tri cứ yên tâm.

Trước đó, ngày 11-7, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định số 2407/QĐ-UBND cho phép Trường THPT dân lập Văn Hiến có trụ sở tại phường Xuân An, thị xã Long Khánh, Đồng Nai chuyển đổi loại hình từ trường dân lập sang loại hình trường tư thục với tên gọi là Trường THPT Văn Hiến. 

Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 25-11-2015 có bài “Thất thoát hàng trăm tỉ ở một trường dân lập” phản ánh việc tháng 4-2014, UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận chủ trương chuyển Trường THPT dân lập Văn Hiến sang loại hình tư thục. Tuy vậy, chủ trương trên lại vấp phải sự phản ứng của người dân, cử tri địa phương. Người dân và chính quyền thị xã Long Khánh đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai hủy bỏ chủ trương trên hoặc chuyển đổi trường sang loại hình khác cho phù hợp.

Theo thị xã Long Khánh, hiện nay chỉ có khoảng 30% học sinh trên địa bàn được học trường công lập. Ngoài ra, toàn bộ cơ sở vật chất gồm phần đất rộng hơn 5.000 m2 (hiện có giá trị trên 100 tỉ đồng), các phòng học… của trường Văn Hiến được hình thành từ nguồn ngân sách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm