Sẽ có Trường ĐH Khoa học Sức khỏe thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM

Hội đồng ĐH Quốc gia TP.HCM vừa tổ chức kì họp thứ 10, khóa IV. 

Tại kỳ họp, Hội đồng đã thông qua Đề án Đổi mới cơ chế hoạt động của 4 trường thành viên, gồm các Trường ĐH Công nghệ thông tin, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Trường ĐH Bách Khoa và Trường ĐH Quốc Tế.

Như vậy, từ năm 2021, các trường này sẽ thực hiện tự chủ đảm bảo chi thường xuyên.

Theo báo cáo của PGS.TS Nguyễn Đình Tứ, Chánh Văn phòng ĐH Quốc gia TP.HCM , trong 6 tháng đầu năm nay, ĐH Quốc gia TP.HCM đã thực hiện thủ tục mở 12 ngành đào tạo bậc đại học mới gồm: Vật lý y khoa, Công nghệ vật liệu, Kỹ thuật địa chất, Toán tin, Toán ứng dụng, Khoa học dữ liệu (Trường ĐH Khoa học tự nhiên); ngành Tôn giáo học (Trường ĐH KHXH&NV); ngành Sư phạm âm nhạc, Giáo dục thể chất (Trường ĐH An Giang); ngành Y học cổ truyền, Điều dưỡng (Khoa Y).

ĐH Quốc gia TP.HCM cũng mở thêm ba ngành đào tạo thạc sĩ. Các chương trình liên kết đào tạo sau đại học được tiếp tục phát triển và mở rộng với đối tác nước ngoài như Pháp, Thụy Sĩ, Úc.

Cũng tại cuộc họp này, Hội đồng ĐH Quốc gia TP.HCM đã công nhận Hội đồng Trường của các trường ĐH thành viên mà các trường đã họp bầu ra. Đặc biệt, Hội đồng đã nhất trí xin chủ trương phát triển Khoa Y thành Trường ĐH Khoa học Sức khỏe, là thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Được biết, sau hơn 10 năm hoạt động, Khoa Y có 89 giảng viên, 26 chuyên gia đầu ngành kiêm nhiệm và hơn 400 bác sĩ, dược sĩ thỉnh giảng thực hành. Khoa cũng đã đào tạo 1.064 sinh viên thuộc 3 ngành là Y khoa, Dược học, Răng hàm mặt. Khoa Y cũng đang thẩm định mở 2 ngành bậc thạc sĩ và 2 ngành bậc đại học.

Tại đây, GS.BS Đặng Vạn Phước, Trưởng Khoa Y cho biết Khoa Y đã có tên trong danh mục các trường y thế giới trong chuyên trang WDOMs (World Directory of Medical School) và là thành viên của  IPSF. Đến nay Khoa Y đã đầy đủ điều kiện để trở thành Trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Dự kiến, đến năm 2025 Khoa Y sẽ nâng quy mô đào tạo trên 2.600 sinh viên và đến năm 2030 sẽ đào tạo 8 ngành bậc đại học. Trong đó có ba ngành mới là Dinh dưỡng, Y học dự phòng, Kỹ thuật y sinh. Khoa cũng sẽ có 16 chuyên ngành bậc thạc sĩ gồm Nội khoa, Ngoại khoa, Sản phụ khoa, Tai - mũi - họng, Ung thư, Khoa học y sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm