Sáu thí sinh bị cộng nhầm điểm ưu tiên

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Luận, ngay trong chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên đã tổ chức họp với TS, phụ huynh của sáu trường hợp từ trúng tuyển thành rớt NV1 do cộng nhầm điểm ưu tiên. Theo đó, sáng 1-9, những TS này sẽ nộp hồ sơ đăng ký lại NV1 với điểm thực của mình vào các ngành, trường phù hợp để Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên gửi gấp về Bộ GD&ĐT; sau đó Bộ sẽ can thiệp với các trường ĐH có những TS này đăng ký để xét tuyển lại NV1 đối với các em. “Hiện nay các em đã biết điểm chuẩn của tất cả trường ĐH, CĐ rồi nên với số điểm thực hiện có của mình, các em đăng ký vào ngay ngành, trường có điểm chuẩn phù hợp thì chắc chắn sẽ đậu ngay thôi!”- ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, qua rà soát, trong 20 TS của Trường THPT Nguyễn Huệ bị cộng nhầm điểm ưu tiên, chỉ có sáu trường hợp từ trúng tuyển thành rớt NV1 ĐH sau khi được phát hiện. Phần lớn những TS còn lại đã tự phát hiện Trường THPT Nguyễn Huệ nhập sai đối tượng nên các em đăng ký NV1 đúng với điểm thực của mình và không bị ảnh hưởng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trong đợt làm thủ tục cho TS đăng ký xét tuyển NV1 vào các trường ĐH, CĐ, Trường THPT Nguyễn Huệ đã cộng nhầm điểm ưu tiên đối với 20 TS từ 1,5 điểm thành 3,5 điểm. Sau khi phát hiện sai sót, có sáu TS từ trúng tuyển trở thành rớt.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm