Sau sự cố cây đổ, trường Bạch Đằng xử lý cây phượng còn lại

Hơn 8 giờ sáng, nhân viên cùng xe tải của Công ty Công viên cây xanh đã có mặt tại trường THCS Bạch Đằng.

Cây phượng vĩ còn lại của trường THCS Bạch Đằng sắp bị xử lý. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Họ mé nhánh, tỉa cành, đốn từng khúc gỗ. 

Lực lượng công nhân phía Công ty Công viên Cây xanh chuẩn bị xử lý cây phượng. Ảnh: MINH TÂM

Bà Đoàn Ái Nữ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngoài cây phượng bị bật gốc thì trường còn có một cây phương khác có tuổi đời nhiều hơn.

Sau sự việc cây phượng đổ đè khiến một học sinh tử vong và nhiều em bị thương, chiều ngày hôm qua Công ty Công viên Cây xanh TP đã đến trường kiểm tra. Sau khi nắm tình hình, phía công ty cho biết sẽ mé nhánh, tỉa cành, đốn từng khúc.

Công nhân Công ty Công viên Cây xanh TP mé nhánh cây phượng. Ảnh: MINH TÂM 

Cây phượng chỉ còn trơ gốc 

Trước đó, tại cuộc họp báo diễn ra chiều 26-5, ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết hiện trường còn một cây phượng lớn tuổi hơn cây vừa bật gốc, trong sáng nay, Công ty Công viên Cây xanh TP đã đến kiểm tra và đưa ra khuyến cáo phải đốn. Dù cây phượng này rất đẹp, nhưng để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhà trường sẽ thực hiện chặt bỏ cây này trong vài ngày tới. 

Theo ghi nhận của PLO, một ngày sau khi sự việc xảy ra, mọi hoạt động tại trường đều diễn ra bình thường. Tâm trạng của phụ huynh lẫn học sinh cũng dần ổn định.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, một phụ huynh chia sẻ, hôm qua do bé nhà chị chứng kiến sự việc nên tối về bé không ngủ được. Thế nhưng sáng nay tâm lý của cháu đã ổn định. “Là phụ huynh, tôi cũng có chút lo lắng. Nhưng đó là sự việc ngoài ý muốn, hơn nữa khi sự việc xảy ra nhà trường cũng đã xử lý rất nhanh” - chị Hằng nói thêm.

Trong khi đó, phụ huynh có con học lớp 7/6 nói: “Tâm lý của con vẫn bình thường. Có thể do con còn ít tuổi nên ngây thơ, hồn nhiên. Sau sự việc, tôi rất lo nhưng thực tế nhà trường rất có trách nhiệm và chăm lo đến các con nên cũng phần nào yên tâm”.

Về phía học sinh, các em cũng không quá lo lắng. Một nữ sinh lớp 7/8 cho biết: “Sau sự cố ngày hôm qua con cũng không quá sợ hãi. Nhưng con chỉ thương em học sinh bị mất do tại nạn. Chiều nay, con và các bạn sẽ tới viếng em”.

Trước đó, vào sáng 26-5, cây phượng bật gốc đỗ xuống sân trường khiến 1 em tử vong và nhiều học sinh bị thương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm