Sáng nay thí sinh thi Lý, Hóa, Sinh 150 phút

Bài thi khoa học tự nhiên là bài thi tổ hợp với ba môn thành phần: vật lý, hóa học và sinh học. Thí sinh làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo thống kê, số thí sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên là 302.157 em, chiếm 34,08%. Có 27.165 thí sinh chọn cả hai bài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, chiếm 3,06%.

Đúng 7h30, cán bộ coi thi sẽ phát đề thi môn thành phần đầu tiên là vật lý cho thí sinh và thời gian bắt đầu làm bài là 7h35. 

Thí sinh làm bài môn vật lý trong thời gian 50 phút, sau đó sẽ tiếp tục được nhận đề thi môn hóa học và bắt đầu làm bài từ 8h35. 

Kết thúc 50 phút làm bài môn hóa học, đến 9h30 cán bộ coi thi tiếp tục phát đề thi môn sinh học và bắt đầu làm bài từ 9h35. Thời gian làm bài môn thành phần này cũng là 50 phút.

Bộ GD-ĐT lưu ‎ý thí sinh được chọn đăng ký cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, đối với thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả hai bài này. Nếu bỏ một trong hai bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp.

Tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận chưa đến 6h nhưng nhiều thí sinh đã có mặt. Em Lê Nguyễn Hoàng An, Học sinh trường THPT Hàn Thuyên, chia sẻ hôm qua hai môn Văn Toán em đều làm được bài. Sáng nay em thi ban KHTN nên em khá lo lắng về môn lý, hóa. Còn môn Sinh là sở trường nên e cũng yên tâm hơn. Nguyện vọng của em là vào ngành CNTT FPT.

Em Hoàng Trinh, học sinh trường THPT Phú Nhuận chia sẻ năm nay em thi ban B là Toán, Hóa, Sinh. Sáng nay với việc thi ba môn liên tục đặc biệt môn Sinh cuối cùng khiến em cảm thấy khá áp lực. Bởi môn Sinh cần sự tập trung cao độ, em chỉ sợ lúc đó ko giữ được bình tĩnh làm bài ko tốt. Hôm qua em thấy đề văn vừa sức, đề toán 35 câu đầu khá dễ. Những câu sau đã có sự phân hóa dần. 

Phương Vy tranh thủ đọc lại công thức tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu.

Điểm thi THPT Võ Thị Sáu (Bình Thạnh) Từ lúc 6h, nhiều thí sinh đã có mặt. Các em đang tranh thủ xem lại phòng thi, và kiểm tra các dụng cụ như máy tính, đồng hồ, thước kẻ... trước khi bước vào phòng thi.

Phương Vy đang tranh thủ đọc lại các công thức đặc biệt của ba môn thi. Em cho biết mình học khối tự nhiên nên buổi thi sáng nay hết sức quan trọng đối với em. Em khá lo lắng cho môn hóa, vì đó là môn em hạn chế nhất trong ba môn. Vì môn toán hôm qua em làm khá tốt nên hôm nay em cũng có lòng tin mình sẽ cố gắng làm tốt. Chúng em cần cẩn thận làm bài, tránh những câu hỏi đánh lừa trong đề thi.

Làm vài động tác khởi động trước khi vào phòng thi. 

Tại điểm thi THPT Tam Phú (Thủ Đức) các thí sinh đang ôn bài trước khi thi tổ hợp môn tự nhiên

Nguyễn Nhật Duy (THPT Đào Sơn Tây chia sẻ: Hai môn hôm qua em làm được bài nên khá vui. Hôm nay em lo lắng nhất là môn lý vì đây là môn em yếu nhất trong tổ hợp em chọn. Dù thế nào thì em cũng sẽ cố gắng làm hết sức.

Trao đổi với PLO, cô Vũ Việt Nga, trưởng điểm thi THCS-THPT Lương Thế Vinh cho biết hiện điểm trường đã hoàn thiện tất cả khâu chuẩn bị để thí sinh dự thi ba môn tổ hợp Lý-Hóa-Sinh học. Điểm thi có 10 phòng thi, mỗi phòng sẽ có 24 thí sinh. Trong buổi thi hôm qua không có thí sinh nào vì phạm quy chế, có bốn thí sinh vắng mặt, trong đó hai thí sinh bị ốm, hai thí sinh vắng không có lý do.

Đánh số báo danh, chuẩn bị gọi tên thí sinh vào phòng thi tại điểm thi THCS-THPT Lương Thế Vinh. 

Thời tiết tại Hà Nội sáng nay khá oi bức, các bậc phụ huynh đợi con mình ngoài cổng điểm thi trò chuyện về quá trình thi của con em mình. 

Tại điểm trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, các bậc phụ huynh được bố trí ghế ngồi trong thời gian chờ đợi thí sinh dự thi

Ghi nhận của PV, trong buổi sáng ngày thi thứ hai tại điểm thi trường THCS Lương Thế Vinh (TP Cần Thơ), nhiều bạn thí sinh tỏ ra khá vui vẻ và thoải mái trò chuyện, trao đổi với các bạn về môn thi ngày hôm qua. Đồng thời, các bạn cũng đưa ra dự đoán của mình về đề thi trong hôm nay.

Sáng nay thí sinh thi Lý, Hóa, Sinh 150 phút ảnh 5
Thí sinh tại điểm thi Lương Thế Vinh - Cần Thơ .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm