Ra mắt Trung tâm Đào tạo Khu công nghệ cao TP.HCM

VJTC được thành lập là kết quả hợp tác tích cực giữa Trung tâm Đào tạo Khu công nghệ cao TP.HCM với các doanh nghiệp và đối tác Nhật Bản có uy tín trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, các doanh nghiệp này tập trung vào công nghiệp robot và tự động hóa thông qua việc triển khai dự án ODA, được hỗ trợ bởi chính phủ Nhật Bản và Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Lễ ký kết thành lập Trung tâm Đào tạo và chuyển giao công nghệ. Ảnh: ĐÀO TRANG

Sự ra đời của VJTC đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác và đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của Khu công nghệ cao TP.HCM với các đối tác Nhật Bản. Đây cũng là sự kiện quan trọng đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia Nhật Bản và Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

VJTC ra đời là để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn vững và kỹ năng thực hành tốt nhằm cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp công nghệ cao trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.

Với nỗ lực của mình, VJTC phấn đấu trong vòng năm năm sẽ trở thành trung tâm đào tạo và huấn luyện về robot, tự động hóa hàng đầu của Việt Nam. Trong mục tiêu 10 năm tới sẽ trở thành trung tâm đào tạo và huấn luyện về tự động hóa sản xuất và robot hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm