'Quyết định đình chỉ học chỉ là giả để…giáo dục học sinh'(!)

Theo đó, quyết định đình chỉ này chỉ là động tác giả của nhà trường nhằm giáo dục học sinh! 

Quyết định đình chỉ học khá lạ lẫm này được đại diện nhà trường cho là động tác giả để giáo dục học sinh.  

Tối 20-1, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng trường này khẳng định: “Quyết định đình chỉ này không hề mang tính pháp lý. Nó chỉ là động tác giả của nhà trường và được trường áp dụng 18 năm qua nhằm nâng cao nhận thức cho các em”.

Ông Phúc cũng khẳng định không hề có việc em Linh phải đọc quyết định đình chỉ học này trước cả lớp. Sáng nay, khi cô hiệu trưởng ký “quyết định” xong là bàn giao cho cô chủ nhiệm để cô giáo mời gia đình tới làm việc, còn cô hiệu trưởng cũng ra ngoài để đi khám bệnh luôn. Sau đó, gia đình em học sinh có đến trường làm việc, thấy giấy có đóng mộc ký tên nhưng vì không gặp được cô hiệu trưởng để được giải thích nên tỏ ra lo lắng thôi.

Ông Phúc cho hay, vì trường là trường ngoài công lập nên có nhiều cách thức để giáo dục HS chứ sự thật không phải như vậy. "Bé Tuyết Linh rất ngoan, học lực khá và cũng là HS có năng khiếu trong đội văn nghệ của trường, hoàn cảnh của em cũng không may mắn nên nhà trường rất thương em. Tuy nhiên, em lại ít hòa đồng, có tài năng về nghệ thuật nên rất dễ bị “ta đây”. Vì tiết mục văn nghệ này, em Linh là người múa chính nhưng lại tự tiện bỏ tập và diễn là không được, làm ảnh hưởng đến cả đội, nhất là với một buổi lễ trang trọng như thế. 

Hiện tượng này cũng đã xảy ra rất nhiều lần, hiệu trưởng đã nhắc nhở và động viên rất nhiều nhưng em không khắc phục. Vì thế, hiệu trưởng mới quyết định áp dụng biện pháp này để đánh vào tâm lý và phản ứng của HS. Đồng thời, gia đình và giáo viên cũng sẽ nhắc nhở và quan tâm đến các em HS hơn. Có như thế, các em mới thay đổi nhận thức, không nâng cái tôi quá lớn trong mối quan hệ với tập thể, trách nhiệm hơn trước các quyết định liên quan đến bản thân” – ông Phúc nói.

Ông Phúc cũng cho biết, ngày mai, nhà trường sẽ trao đổi lại với gia đình và em Linh để mọi người hiểu rõ quyết định này, không còn hoang mang nữa.

Trước đó, trong ngày 21-1, cộng đồng mạng đã "dậy sóng" trước một quyết định đình chỉ học có một không hai của trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão đối với học sinh Nguyễn Thị Tuyết Linh với lý do: "Tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ ngày sơ kết học kỳ 1 (năm học 2014-2015) mặc dù cô hiệu trưởng đã gọi lên phân tích”.  Kèm theo quyết định này, Tuyết Linh còn buộc phải trả lại giấy khen trong học kỳ 1 và bị xếp hạnh kiểm yếu.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, em Tuyết Linh thừa nhận mình là thành viên của đội văn nghệ nhà trường và việc tự ý bỏ biểu diễn văn nghệ là do vướng một hoạt động từ thiện ở bên ngoài mà em cũng đang tham gia. Tuy nhiên, em cảm thấy sốc trước quyết định quá nặng tay của nhà trường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm