Quảng Nam cho học sinh nghỉ học tránh bão

Ngày 17-9, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (G&-ĐT) tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 5.

Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP; hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho học sinh các cấp nghỉ học một ngày (18-9).

Ông Quốc yêu cầu nười đứng đầu các đơn vị có kế hoạch chằng chống, khơi thông máng xối trường lớp, nhà làm việc, nhà kho và các công trình xây dựng khác; chú ý đảm bảo an toàn hệ thống điện, thiết bị, tài liệu thư viện và các tài sản khác.

Đồng thời, thủ trưởng các đơn vị phải thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu do bão gây ra.

Đối với những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, người đứng đầu các đơn vị chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất…; cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu các đơn vị báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại về Sở để theo dõi, chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm