Quảng Nam cho học sinh nghỉ học 2 ngày tránh bão số 9

Sáng 26-10, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Nam cho biết, đã ký văn bản quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng tránh bão số 9.

Theo đó, bão số 9 được dự báo có cường độ mạnh, sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung, gây mưa lớn, tăng nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất trong những ngày tới.

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam yêu cầu Trưởng Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, TP; Hiệu trưởng các trường THPT, Phổ thông Dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên Giáo dục thường xuyên nghỉ học hai ngày (27 và 28-10) để phòng tránh bão.

Vừa qua, nhiều khu vực ở Quảng Nam bị ngập do mưa lớn kéo dài. Ảnh: TN

Các đơn vị triển khai thực hiện chằn chống trường học, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác phòng tránh tốc mái, ngã đổ. Đồng thời, các đơn vị tổ chức di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện đến nơi an toàn tránh thiệt hại.

Ông Quốc yêu cầu lãnh đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão để kịp thời có phương án phòng chống bão hiệu quả.

“Đặc biệt ở những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, Thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh, cán bộ, giáo viên đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất…, cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tải sản”, ông Quốc chỉ đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm