Quận Thủ Đức tăng hơn 2.000 trẻ vào lớp lá

UBND quận Thủ Đức vừa công bố kế hoạch và hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp cho năm học 2017-2018. Đây được xem là một trong những quận “nóng” nhất của TP.HCM về tốc độ tăng dân số cơ học mạnh vì có hai khu công nghiệp, khu chế xuất khiến số lượng học sinh hằng năm tăng cao.  

Theo số liệu thống kê dự kiến do UBND quận đưa ra, năm học 2017-2018 quận sẽ tiếp nhận khoảng 22.450 học sinh các lớp đầu cấp là lớp lá (năm tuổi), lớp 1 và lớp 6. So với năm trước, số này tăng hơn 4.200 HS. Trong đó, tăng mạnh nhất là ở khối lớp năm tuổi khi số trẻ có thể phải tiếp nhận lên đến 8.120 trẻ (tăng hơn 2.000 trẻ), còn lại là ở lớp 1, lớp 6.

Tính đến nay, trong các quận, huyện đã công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp thì con số này thuộc tốp cao nhất. Điều này sẽ gây áp lực không nhỏ cho quận Thủ Đức trong việc phải làm sao đáp ứng đủ chỗ học cho con em, kéo theo đó là đảm bảo về tỉ lệ HS học hai buổi/ngày, tuyển đủ giáo viên...

Theo kế hoạch này, với mầm non, năm học tới quận tiếp tục chủ trương nhận giữ trẻ 6-18 tháng tuổi tại chín trường công lập như Linh Xuân, Hoa Mai, Sơn Ca, Tam Bình, Bình Chiểu, Linh Tây, Linh Chiểu, Hoa Đào, Hoàng Yến.  

Đối với mầm non năm tuổi, UBND quận yêu cầu phải rà soát và huy động 100% trẻ đến trường theo đúng địa bàn cư trú, ưu tiên tuyển sinh trẻ đang sinh sống trên địa bàn, không nhận trẻ trái tuyến ngoài quận.

Các trường phát đơn xin nhập học cho phụ huynh từ ngày 1 đến hết 15-7. Ngày 31-7, các trường đồng loạt công bố kết quả thu nhận trẻ.

Hồ sơ nhập học gồm: Bản sao khai sinh hợp lệ; bản sao hộ khẩu hoặc sổ tạm trú hợp lệ; giấy chứng nhận sức khỏe cho trẻ (đối với trẻ nhập học lần đầu).

Số trẻ năm tuổi tăng cao, các trường tại quận Thủ Đức sẽ áp lực để đảm bảo đủ chỗ học cho con em. Ảnh: PHẠM ANH

Đối với lớp 1: Quận tổ chức huy động 100% trẻ em sáu tuổi (sinh năm 2011) vào lớp 1 và duy trì việc học đến hết cấp tiểu học. Các trường không được nhận trẻ sớm tuổi hoặc trái tuyến ngoài quận.

Công tác tuyển sinh sẽ bắt đầu từ ngày 1-7 và chia làm ba giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Phát đơn và nhận hồ sơ từ ngày 1 đến 7-7 cho những em có tên trong sổ hộ khẩu gia đình có cha (mẹ) hoặc ông bà cư trú trên địa bàn.

- Giai đoạn 2: Từ ngày 8 đến hết 15-7, phát đơn và nhận hồ sơ đăng ký cho trẻ sáu tuổi có tên trong sổ tạm trú theo hộ gia đình có cha (mẹ) hoặc ông bà cư trú trên địa bàn từ sáu tháng trở lên.

- Giai đoạn 3: Từ ngày 17 đến 20-7, phát đơn và nhận hồ sơ cho những trường hợp nhập nhờ hộ khẩu gia đình và các diện tạm trú khác cùng với gia đình từ sáu tháng trở lên tại địa bàn.

Hồ sơ gồm: Phiếu gọi vào lớp có xác nhận của UBND phường; bản sao khai sinh hợp lệ; bản sao hộ khẩu hoặc sổ tạm trú hợp lệ; giấy chứng nhận hoàn thành lớp lá (nếu có).

Kết quả sẽ công bố đồng loạt vào ngày 31-7.

Đối với lớp 6: Thời gian tuyển sinh thực hiện bắt đầu từ ngày 15-6 và kết quả công bố đồng loạt ngày 15-7. Tuyển sinh cũng chia làm ba giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Phát đơn và nhận hồ sơ từ ngày 15 đến 21-6 cho những em có tên trong sổ hộ khẩu gia đình có cha (mẹ) hoặc ông bà cư trú trên địa bàn.

- Giai đoạn 2: Từ ngày 22 đến hết 28-6, phát đơn và nhận hồ sơ đăng ký cho các em tuổi có tên trong sổ tạm trú theo hộ gia đình có cha (mẹ) hoặc ông bà cư trú trên địa bàn từ sáu tháng trở lên.

- Giai đoạn 3: Từ ngày 29-6 đến 5-7, phát đơn và nhận hồ sơ cho những trường hợp nhập nhờ hộ khẩu gia đình và các diện tạm trú khác cùng với gia đình từ sáu tháng trở lên tại địa bàn.

Hồ sơ nhập học gồm: Đơn xin nhập học (do trường phát); bản chính học bạ cấp tiểu học có xác nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học; khai sinh hợp lệ; giấy giới thiệu vào lớp 6 của hiệu trưởng trường tiểu học; bản sao hộ khẩu hoặc sổ tạm hợp lệ; bản phôtô chứng chỉ tiếng Anh Cambridge flyer hoặc TOEFL Primary step 2 (nếu có).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm