Quận Tân Phú nghiêm cấm giáo viên xử phạt, xúc phạm học sinh

Rút kinh nghiệm từ sự cố thương tâm khiến một HS ở Trường THCS Phan Bội Châu tử vong sau khi bị cô giáo phạt vừa qua, Phòng đề nghị tất cả các trường nghiêm cấm mọi hình thức xử phạt HS, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể HS. 

Các trường phải xử lý kịp thời, đúng quy định đối với những giáo viên, nhân viên có hành vi vi phạm. Giáo viên phải nắm rõ đặc điểm hoàn cảnh gia đình, tâm sinh lý HS, thường xuyên thực hiện quản lý lớp học bằng các biện pháp “giáo dục kỷ luật tích cực” để điều chỉnh, động viên các em trong quá trình học tập.

Phòng cũng yêu cầu bộ phận y tế các trường học phải nắm rõ đặc điểm, tiền sử sức khỏe của HS thông qua giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh từ kết quả khám sức khỏe đầu năm học. 

Bộ phận này phải thông tin tình trạng sức khỏe của những HS cần quan tâm đến toàn thể giáo viên, nhất là giáo viên thể dục để có sự theo dõi, giúp đỡ các em bằng những phương pháp phù hợp. Khi có sự cố về sức khỏe, nhà trường cần tiến hành sơ cấp cứu, nhanh chóng chuyển HS đến các cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu kịp thời. Nhà trường cũng cần báo cáo ngay với Phòng để có hương xử lý.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm