Quá nắng nóng, Vĩnh Phúc cho học sinh nghỉ buổi chiều

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản gửi các trường về tạm dừng dạy học buổi chiều.

Theo đó, từ ngày 10-6, các trường không lắp đủ điều hòa 100% lớp học thì học sinh tiểu học nghỉ buổi chiều. 

Học sinh lớp 9 ôn thi vào lớp 10 và học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp vẫn học buổi chiều. Các khối lớp còn lại nghỉ. 

Các trường dừng hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng; rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước 15-7.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tháng 6 các đợt nắng nóng, nắng nóng gay gắt trên diện rộng diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã có văn bản khẩn về việc điều chỉnh kế hoạch dạy học do thời tiết nắng nóng.

Theo đó, bậc mầm non điều chỉnh lịch sinh hoạt hợp lý theo thời tiết, không tổ chức các hoạt động ngoài sân trường khi trời nắng nóng. Phối hợp với phụ huynh lắp đủ quạt mát tại phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ…

Cấp tiểu học, điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp trên cơ sở có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và giáo viên. Đối với các trường có điều kiện đảm bảo tiếp tục duy trì dạy học 2 buổi/ngày, bán trú; thời lượng không quá 32 tiết/tuần. Hoàn thành chương trình trước ngày 26-6.

Các trường không thể tổ chức dạy học hai buổi/ngày, dạy học buổi sáng từ thứ hai đến thứ bảy, thời lượng không quá 30 tiết/tuần. Hoàn thành chương trình trước ngày 10-7.

Cấp THCS và THPT hoàn thành chương trình theo kế hoạch dạy học đã điều chỉnh theo công văn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT đã ban hành trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm