Pleiku chuyển sang học trực tuyến sau khi có học sinh mắc COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 27-9, UBND TP Pleiku đã quyết định chỉ đạo ngành Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) thành phố thông báo cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn chuyển sang học trực tuyến ngay lập tức từ trưa 27-9 đến hết ngày 3-10.

Riêng các trường dân tộc nội trú tỉnh tiếp tục triển khai dạy học trực tiếp tại trường, thực hiện 3 tại chỗ.

Theo ông Nguyễn Đình Thức, Trưởng phòng GD-ĐT TP Pleiku, quyết định trên được đưa ra ngay sau khi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận bốn trường hợp là học sinh tại Trường Tiểu học Bùi Dự và THCS Phạm Hồng Thái có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, hai ngày qua tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 4.497 người, trong đó ghi nhận hai trường hợp dương mới tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 549 trường hợp dương tính, hiện có 285 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, hai ca tử vong, 262 người đang điều trị.

Trong hai trường hợp mới phát hiện, trường hợp thứ nhất là một học sinh lớp 9, Trường THCS Phạm Hồng Thái (em này trú tại phường Hoa Lư, TP Pleiku). Trường hợp còn lại là một người sinh năm 1947, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh.

Liên quan đến chùm ca bệnh tại Tổ 11 (phường Hoa Lư, TP Pleiku), tỉnh đã truy vết được 99 trường hợp F1, 151 trường hợp F2.

Tỉnh cũng tiến hành truy vết thêm được 14 trường hợp F1; 8 trường hợp F2, tiến hành xét nghiệm 731 người đối với Công ty cổ phần phong điện Ia Pết; các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa 24 địa điểm liên quan đến chùm ca bệnh tại tổ 11, phường Hoa Lư, TP Pleiku và chùm ca bệnh liên quan đến dự án điện gió Ia Le- huyện Chư Pưh và Ia Pêt- huyện Đak Đoa.

Để thực hiện phòng chống dịch, Ban chỉ đạo yêu cầu tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan đến hai chùm ca bệnh nói trên, khoanh vùng, phong tỏa chặt tổ 11; phun khử khuẩn diện rộng tổ 11, Bệnh viện đa khoa tỉnh và các trường học có liên quan.

UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh quy trình kiểm soát tại các chốt kiểm soát trên địa bàn, tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với người và phương tiện khi qua chốt, xử lý nghiêm các cá nhân và tổ chức vi phạm.

UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển sang hình thức trực tuyến đối với các trường nội thị trên địa bàn TP Pleiku. Đối với các trường học ở các khu vực khác thì giao UBND TP Pleiku quyết định hình thức học phù hợp yếu tố dịch tễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm