"Phú Khánh" nhận đưa các bài toán lên mạng sau khi thi môn Toán

Ngày 9/7, Nguyễn Phú Khánh (tác giả của việc chèn thêm một số nội dung trùng khớp với đề thi toán khối A gây xôn xao dư luận vài ngày qua, đồng thời là người quản lý trực tiếp trang toanthpt.net) đã có giải trình cụ thể về sự việc, trong đó nói rõ:

Từ ngày 20/6 đến trước 21h ngày 2/7, tôi đã upload lên diễn đàn khá nhiều chuyên đề và upload vào thời gian rỗi, do đó tôi khó xác định là đã trả lời bao nhiêu bài toán và đưa lên mạng bao nhiêu tư liệu, trong đó có rất nhiều bài toán có cùng chủ đề với đề thi ĐH khối A năm 2008.

Đến khi môn Toán kỳ thi tuyển sinh ĐH diễn ra vào ngày 4/7 kết thúc, tôi phát hiện các bài toán trong đề thi Toán năm 2008 có cùng chủ đề với các bài toán mà tôi đã trả lời trước đó dưới dạng file PDF.

Nhằm tạo thuận lợi cho các em học sinh những năm sau tiện theo dõi và học tập có hệ thống, tôi đã chèn những bài toán khi kỳ thi đã kết thúc vào những bài viết từ ngày 20/6 và 2/7 có cùng chuyên đề và đưa lời giải cùng gợi ý bài giải Toán khối A năm 2008 vào thời điểm khoảng 12h40' và 14h.

Như vậy các bài toán trên diễn đàn chính thức xuất hiện khi kỳ thi đã kết thúc và đã chèn bài viết mới chung vào bài viết cũ, nhằm hệ thống bài học trên diễn đàn.

Sau khi đã đăng bài gợi ý trên diễn đàn, nhiều thành viên hỏi về việc đề thi môn Toán khối A, tôi đã trả lời là đề thi Toán khối A vô tình trùng khớp với các dạng toán trong tài liệu mà tôi hướng dẫn trước 21h ngày 2/7, sự trùng khớp là ngẫu nhiên.

Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen cho Trung tâm An ninh mạng của ĐH Bách Khoa Hà Nội vì đã góp phần làm sáng tỏ việc tung tin thất thiệt lộ đề thi Toán khối A.

Nguyễn Phú Khánh không phải là giáo viên của trường Đại học Đà Lạt.

Theo T.P ( CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm