Phụ huynh đội mưa đưa kiến nghị lên Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An

Họ đứng từ sáng tới trưa giữa trời mưa để kiến nghị mở lại điểm lẻ Trường Tiểu học Quang Sơn tại làng Văn Hà. Trước tình hình trên, Công an TP Vinh phải cử lực lượng đến bảo vệ an ninh trật tự.

Phó Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An Nguyễn Trọng Hoàn cho biết: Lãnh đạo Sở đã mời phụ huynh vào giải thích. “Điều quan trọng là làm thế nào để học sinh được đi học chứ đừng chuyện vì người lớn mà làm con, em thất học” - ông Hoàn nói.

Người phát ngôn Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cũng khẳng định việc sáp nhập trường là chủ trương đúng của huyện và tỉnh. Việc này nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Được biết hiện có khoảng 50 em học sinh ở làng Văn Hà bị phụ huynh giữ ở nhà, trong đó có gần 30 em đã thất học một năm qua. Phụ huynh của các em cho rằng việc xóa điểm trường ở làng Văn Hà nhập vào điểm chính Trường Tiểu học Quang Sơn khiến con họ đi học xa hơn lại nguy hiểm trong mùa mưa lũ. Do vậy, họ ngăn không cho con đến điểm chính của trường học để “gây sức ép” lên chính quyền địa phương và nhà trường mở lại các lớp 1, 2, 3 ở điểm lẻ tại làng Văn Hà.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm