Phụ huynh bức xúc vì học sinh tiểu học 'học' ở ký túc xá cũ

Ngày 18-8, nhiều phụ huynh học sinh của Trường tiểu học Võ Thị Sáu (trụ sở tạm trên đường Nguyễn Sinh Sắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã phản ánh các bức xúc với đại diện UBND Q.Liên Chiểu, Phòng GD&ĐT quận.

Nhiều phụ huynh lo lắng vì cơ sở tạm không đảm bảo chất lượng dạy và học. Ảnh: LT

Sau khi có chủ trương học 2 buổi/ngày, Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên (đường Nguyễn Lương Bằng) đã quá tải, gây ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học của nhà trường. Do đó, trong năm học 2015 – 2016, UBND Q.Liên Chiểu đã quyết định thành lập Trường tiểu học Võ Thị Sáu để tiếp nhận hơn 500 học sinh từ Trường Ngô Sĩ Liên chuyển sang. Trong quá trình chờ xây dựng trường mới, chính quyền đã phải thuê tạm cơ sở trên đường Nguyễn Sinh Sắc (Q.Liên Chiểu) cho các em học. Chính quyền Q.Liên Chiểu cũng cho biết, trụ sở tạm này sẽ chỉ hoạt động trong ba tháng, chờ trường mới xây xong sẽ chuyển về lại.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh bức xúc vì cơ sở tạm này đã xuống cấp, phòng học không đạt tiêu chuẩn. Cụ thể, mỗi phòng học chỉ có 15m2 nên bàn học sinh được kê gần sát bảng và bàn giáo viên. Trong khuôn viên trường còn có một khu nhà ở dành cho công nhân xây dựng nên không bảo đảm cho việc học tập, vui chơi của các cháu. “Diện tích phòng học không đủ cho các cháu ngồi học. Hệ thống lan can, bảo vệ cũng không đảm bảo, sợ các cháu nghịch chơi sẽ bị té. Rất nguy hiểm”- một phụ huynh lo lắng.

Đại diện UBND Q.Liên Chiểu cho biết, sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công trường mới trong vòng ba tháng sẽ hoàn thành. Trước mắt sẽ cho xây dựng hàng rào ngăn cách giữa cơ sở tạm với khu nhà ở công nhân, đồng thời cắt cử bảo vệ quản lý không cho ai vào khuôn viên trường tạm này. Tại các lớp học sẽ được lắp đặt thêm các thiết bị chiếu sáng, quạt chống nóng để đảm bảo cho các em học tập. Sau khi trao đổi với chính quyền, nhiều phụ huynh đã ra về nhưng vẫn lo lắng.

 Công trình Trường tiểu học Võ Thị Sáu có tổng vốn đầu tư 30 tỉ đồng với quy mô ba tầng và 20 phòng học. Dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 12-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm