Phó Thủ tướng: Tổ chức một kỳ thi chung ngay từ năm 2015

Từ năm 2015 thí sinh chỉ còn thi một kỳ thi quốc gia
Từ năm 2015 thí sinh chỉ còn thi một kỳ thi quốc gia

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 15-7 đã làm việc với lãnh đạo bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) về phương án tổ chức thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh đại học năm 2015. Phó Thủ tướng đã chỉ đạo, ngay từ 2015 sẽ chỉ còn một kỳ thi để phục vụ cả mục tiêu xét tốt nghiệp trung học phổ thông và làm cơ sở giúp các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) tuyển sinh.

Để tiến tới một kỳ thi chung, Bộ GD-ĐT đề xuất thi 8 môn trong 4 ngày. Thí sinh phải thi tối thiểu 4 môn, trong đó 2 môn bắt buộc, 2 môn tự chọn. Ngoài ra, thí sinh nào có nguyện vọng thi thêm những môn khác nữa thì có thể đăng ký thêm để phù hợp với nhu cầu được xét tuyển ĐH.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiên cứu sâu thêm phương án tổng hợp tiến tới dần tích hợp các môn thi, tránh tình trạng học lệch, đồng thời vẫn phát hiện được năng khiếu sở trường của từng học sinh làm cơ sở cho việc tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.

Được biết, trong một số buổi làm việc của Phó Thủ tướng với Bộ GD-ĐT và các chuyên gia về giáo dục, phương án 4 bài thi đã được đưa ra gồm: Toán, tin học; ngữ văn, sử, địa, giáo dục công dân; lý, hóa, sinh, công nghệ; ngoại ngữ đã được đề cập.

Theo Yến Anh (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm