Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị kỷ luật cảnh cáo

Ngày 25-11, thông tin từ Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Hội đồng trường vừa họp, bỏ phiếu và ban hành nghị quyết về việc xử lí kỷ luật viên chức đối với ông Lê Hiếu Giang, Phó hiệu trưởng trường.

Theo đó, hội đồng trường quyết nghị thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hiếu Giang.

Nguyên nhân là do ông Giang có các vi phạm theo kết luận 611/KL-BGDĐT ngày 25/6/2021. Theo kết luận này, ông Giang là người được giao phụ trách trực tiếp mảng đào tạo, bao gồm cả đào tạo sau đại học, chịu trách nhiệm khi để viên chức, đơn vị thuộc mình quản lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kế toán khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Cạnh đó còn cho phép người học được chuyển điểm sau khi học chương trình bồi dưỡng nâng cao kiến thức, khi học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại trường không có cơ sở pháp lý, không đúng quy định.

Ngoài ra, trường cũng có thiếu sót trong quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm do Bộ GD&ĐT cấp trong năm 2014. Cụ thể, việc quyết toán cấp bù 23,314 tỷ đồng miễn giảm học phí sư phạm đã được Bộ GD&ĐT giao cho trường trong năm 2014 là không tuân thủ đúng các quy định tại thông tư liên tịch giữa Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB&XH, Luật Ngân sách nhà nước. Việc này dẫn đến việc phải thu hồi số tiền sử dụng không đúng mục đích là 11,04 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trường chưa có văn bản quy định cụ thể quy trình thực hiện việc mở lớp, dẫn đến tình trạng, cách thức thực hiện và quản lý không thống nhất trong thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn tập thi cao học, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng Anh.

Phòng Đào tạo trường phát hành văn bản mở các lớp đào tạo, ký các biên bản thỏa thuận, hợp đồng không lấy số, đóng dấu của trường là không đúng với quy định. Thu nhiều khoản tiền khác như ôn thi cao học, thi sát hạch tiếng Anh, lệ phí tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ… không đúng với quy định.

Liên quan đến những sai phạm này, ngoài ông Lê Hiếu Giang, người chịu trách nhiệm chính là PGS.TS Đỗ Văn Dũng (Hiệu trưởng thời điểm đó và hiện đã nghỉ hưu) cũng chịu hình thức xử lý kỷ luật ở mức cảnh cáo.

Còn bà Trương Thị Hiền, nguyên Phó hiệu trưởng, nguyên Kế toán trưởng của trường do sự việc xảy ra từ năm 2014 nên đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật.

Hai nhân sự khác là ông Nguyễn Trung Kiên (nguyên trưởng phòng đào tạo) bị kỷ luật với hình thức khiển trách (đã có đơn xin từ chức). Ông Phan Đức Hùng, phó trưởng phòng đào tạo bị kỷ luật buộc thôi việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm