Phó Chủ tịch nước dự lễ khai giảng tại TP.HCM

Tại trường THPT Lê Quý Đôn, chưa đến 7 giờ sáng, học sinh đã tập trung tại trường. Trước khi vào trường, các em được đo thân nhiệt và rửa tay kháng khuẩn. 

Năm nay để phòng chống dịch COVID-19 nên chỉ có 434 học sinh khối 10 và đại diện học sinh khối 11, 12 dự lễ khai giảng. Gương mặt các em vui tươi, phấn khởi khi sắp bước vào năm học mới. Nhiều em còn tranh thủ chụp hình lưu niệm với nhau trong giây phút đặc biệt.

Nữ sinh rạng ngời trong lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: NQ

Dọc hai lối đi vào trường, các em xếp thành hai hàng dài, vỗ tay chào đón khách mời và các thầy cô giáo.

Em Nguyễn Thanh Thùy An, học sinh lớp 10 A9, cho biết có thể nói năm học 2020-2021 đại dịch vẫn đang hoành hành ở rất nhiều nơi. Và ngày hôm nay, chúng em cảm thấy rất may mắn khi được dự buổi lễ khai giảng. Chúng em cảm nhận được sự quan trọng của sức khỏe, thời gian và tuổi trẻ. 

"Từ đây cùng với truyền thống lâu đời của học sinh Lê Qúy Đôn, chúng em ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân mình. Ngôi trường tốt sẽ là hệ thống vững chãi. Thầy cô quyết tâm sẽ chắp cánh tương lai. Bạn bè thân thiện sẽ đoàn kết tạo nên sức mạnh tuổi em. Chúng em sẽ cùng anh chị khối 11, 12 viết tiếp trang truyền thống rực tỡ của trường bằng tất cả năng lực của mình, cùng nhau tạo nên một thế hệ lê quý đôn trong thời đại mới, thời đại cách mạng công nghiệp 4.0", Thùy An nói.

Tham dự buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đánh tiếng trống khai trường.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh tiếng trống khai trường. Ảnh: NQ

Nhân dịp năm học mới, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng nhà trường bức chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với 30 suất học bổng dành cho những học sinh đạt được thành tích cao trong các kỳ thi.

Phó Chủ tịch nước trao tặng bức chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho trường THPT Lê Qúy Đôn. Ảnh: NQ

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng nhà trường cho biết năm học 2019-2020 đã khép lại với rất nhiều sự kiện “đặc biệt”. Đó là trường học phải tạm thời đóng cửa 3 tháng, do đó có nhiều hoạt động ngoại khóa và sự kiện quan trọng chưa được tổ chức. Hôm nay, thầy muốn nói đến sự “đặc biệt” khác, đó là sự nỗ lực đặc biệt, sự thành công đặc biệt của khối 12 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT của trường năm nay là 8, 17 thuộc top đầu của TP.

Phó Chủ tịch nước trao tặng học bổng cho những em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Ảnh: NQ

“Trong niềm vui của khối 12 năm học trước, trường ta lại phấn khởi đón nhận thế hệ tiếp nối với điểm tuyển đầu vào cũng thuộc top đầu TP, 434 em học sinh được tuyển chọn vào lớp 10 đều là những học sinh có thành tích học tập và rèn luyện tốt”.

“Tại trường THPT Lê Qúy Đôn, chúng ta không chỉ “học để biết” mà còn “học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình”.

Chào đón học sinh lớp 10. Ảnh: NQ

“Với mô hình giáo dục chất lượng cao và sứ mệnh đào tạo người học phát triển toàn diện, tôi tin các em sẽ sớm hội nhập và nối tiếp truyền thống vẻ vang của bao thế hệ đi trước.. Với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đầy tinh thần trách nhiệm, một đội ngũ học sinh được tuyển chọn có chất lượng, có hoài bão tốt đẹp, và một lực lượng hậu thuẫn là các bậc cha mẹ học sinh, chúng ta sẽ cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới”, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.

Học sinh nghèo vui với trường mới
Học sinh nghèo vui với trường mới
(PL)- Sau một thời gian dài chờ đợi, năm học 2020-2021, thầy trò Trường Tiểu học Hồng Đức, quận 8 đã được học tập trong một ngôi trường mới khang trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm