Phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thiết bị dạy học

Sáng 21/5 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thiết bị dạy học”. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ lãnh đạo đại diện cho 64 tỉnh, thành.

Trong những năm gần đây, nhận thức của các cấp lãnh đạo, quản lý giáo dục và giáo viên ở các địa phương về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy được nâng cao. Nhiều cơ sở đã xây dựng Website, trang bị máy tính và sử dụng các phương tiện như: Máy chiếu vật thể, máy tính kết nối Internet tốc độ cao vào trong quá trình giảng dạy. Việc đưa công nghệ thông tin vào ứng dụng trong công tác thiết bị dạy học có ý nghĩa thiết thực khi đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, nên cần được phát huy.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển chỉ đạo các địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên quán triệt chỉ đạo của Bộ về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thiết bị dạy học.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển yêu cầu Cục Công nghệ Thông tin của Bộ phấn đấu trong năm học 2008-2009 xây dựng mô hình thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thiết bị dạy học đối với 5 trường mầm non, 10 trường Tiểu học, 15 trường THCS, 20 trường THPT. Nếu việc thực hiện thí điểm đạt kết quả tốt, Bộ sẽ chỉ đạo nhân rộng hoạt động này ra các trường trong cả nước.

Để hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thiết bị dạy học đạt kết quả tốt, ông Lê Khánh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Thừa Thiên Huế nêu ý kiến: Bộ Giáo dục-Đào tạo nên tạo điều kiện cho Sở Giáo dục-Đào tạo các tỉnh, thành hợp tác với các hãng công nghệ thông tin uy tín trên thế giới như: Intel, Microsoft để thực hiện các dự án bồi dưỡng, đào tạo về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy cho giáo viên. Đồng thời, Bộ nên xây dựng một thư viện thiết bị dạy học điện tử đưa lên mạng Internet để giáo viên sử dụng và áp dụng vào quá trình giảng dạy.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non I Hồng Bàng, Hải Phòng cho rằng: Bộ Giáo dục-Đào tạo nên có ý kiến với Chính phủ để xây dựng môi trường pháp lý thông thoáng nhằm giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc sản xuất thiết bị dạy học nói chung và thiết bị dạy học điện tử nói riêng.

Trong khuôn khổ Hội thảo, nhiều đại biểu còn đưa ra ý kiến về ứng dụng công nghệ thông tin trong hỗ trợ giảng dạy môn Âm nhạc, Tiếng Anh.

Theo Chu Miên ( VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm