Phản đối sáp nhập: 8 người bị khởi tố, gần 100% HS đi học lại

Hà Tĩnh, học sinh, nghỉ học

Sau hơn 3 tháng phải ở nhà, hiện học sinh xã Hương Bình đã được tới trường.

Ngày 25/12, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, theo số liệu mới cập nhật, học sinh tại xã Hương Bình đã tới trường gần hết.

Cụ thể, khối tiểu học chỉ còn 1 em chưa đến trường (254/255 học sinh); khối THCS còn 4 em chưa đến trường (243/247 học sinh). Trong số đó, có 3 em do vấn đề sức khỏe (1 học sinh khiếm thị, 2 học sinh thiểu năng, học sinh còn lại đã chuyển khỏi nơi cư trú).

Riêng khối mầm non, còn khoảng 31 em chưa tới trường (174/205), tập trung chủ yếu ở 2 tuổi. Lý do là các em ở độ tuổi đang bú, cộng thêm thời gian gần đây trời mưa rét nên phụ huynh chưa cho tới trường.

"Tỷ lệ học sinh tới trường như vậy là rất đạt rồi. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục vận động phụ huynh cho học sinh mầm non tới lớp đầy đủ", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, đầu tháng 12, khi học sinh tới trường ngày một đông, các trường đã bắt đầu việc dạy bù.

Đối với học sinh THCS và tiểu học, một tuần các em sẽ học 9 buổi (6 buổi sáng và 3 buổi chiều). Với lịch học này, khối THCS sẽ hoàn thành chương trình học vào ngày 27/6/2015 còn tiểu học là 20/6.

Ngoài việc chính quyền địa phương đã bố trí hai tuyến xe buýt đưa đón học sinh đi học miễn phí đến trường THCS Hòa Hải và trường THCS Phúc Đồng thì phòng GD&ĐT huyện Hương Khê đã điều động 20 giáo viên từ các trường khác trên địa bàn đến giúp đỡ các em học sinh đi học muộn, đảm bảo cho các em theo kịp chương trình học.

Bên cạnh đó, hiện trường tiểu học Hương Bình vẫn chưa có hiệu trưởng sau khi cô Phan Thị Anh (hiệu trưởng cũ) được biệt phái lên công tác tại bộ phận tiểu học của phòng. Công việc tại trường do cô Trần Thị Hường, hiệu phó phụ trách.

"Hiện đã có 3 phó hiệu trưởng (thuộc 3 trường khác nhau trên địa bàn) là ứng viên, chúng tôi đang làm quy trình để bỏ phiếu tín nhiệm và chờ chủ tịch huyện quyết định. Dự kiến đầu tháng 1/2015, trường tiểu học sẽ có hiệu trưởng mới", ông Hùng thông tin.

 

8 người dân bị khởi tố

Liên quan tới vấn đề kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường, ngăn cản học sinh tới trường, ông Đặng Quốc Vượng, Trưởng công an huyện Hương Khê cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, cơ quan này đã khởi tố 8 người vì hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Qua đó bắt tạm giam 5 người, 1 người được bảo lãnh; còn 2 người đã trốn khỏi địa phương.

Cơ quan công an vẫn đang truy tìm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm