Phải bồi hoàn kinh phí khi văn bằng không được công nhận

Các bên tham gia liên kết đào tạo có trách nhiệm bồi hoàn kinh phí cho người học đối với các trường hợp: Văn bằng, chứng chỉ không được cơ quan có thẩm quyền công nhận; vi phạm các điều kiện đảm bảo chất lượng đã cam kết và công khai trước khi tuyển sinh; vi phạm pháp luật dẫn đến việc cơ quan có thẩm quyền đình chỉ hoặc chấm dứt liên kết đào tạo.

Đó là một trong những nội dung được quy định trong dự thảo Thông tư liên tịch Quy định về quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán và thuế đối với hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề do Bộ GD&ĐT công bố ngày 14-1.

Dự thảo thông tư cũng quy định: Mức thu học phí của toàn khóa học phải được công khai với người học trước khi tuyển sinh. Các cơ sở giáo dục khi tham gia liên kết và các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài có trách nhiệm thực hiện ba công khai (công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và công khai thu chi tài chính) theo quy định của Bộ GD&ĐT và các quy định hiện hành khác về công khai tài chính.

Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm