Ông Trần Trọng Đạo giữ quyền Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng

Thông tin từ từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết ngày 27-4, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có quyết định công nhận Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng đối với tiến sĩ Trần Trọng Đạo.

Ông Đạo cũng là thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2021-2026, trước đó là nguyên Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2014-2019.

Trước đó, Hội đồng trường của Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã tổ chức hội nghị bầu chức danh quyền Hiệu trưởng. Ông Trần Trọng Đạo đã được bầu với số phiếu đồng ý là 15 phiếu trên tổng số 15 thành viên Hội đồng trường dự họp  (tỉ lệ 100%).

Được biết, ông Trần Trọng Đạo sinh năm 1981, quê ở Quảng Ngãi. Ông từng theo học đại học, thạc sĩ và tiến sĩ tại Cộng hoà Séc (Tiệp Khắc cũ), tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điều khiển năm 2009.

Trước khi được bầu làm quyền Hiệu trưởng, ông từng kinh qua các nhiệm vụ: giảng viên Khoa Công nghệ thông tin và toán ứng dụng; Phó trưởng phòng đào tạo; Trưởng phòng Khoa học công nghệ, Hợp tác và Sau đại học; Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế; Viện trưởng Viện hợp tác quốc tế và nghiên cứu phát triển; Phó hiệu trưởng trường nhiệm kỳ 2014-2019.

Từ tháng 8-2020, ông được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao quản lý và điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng trong thời gian nhà trường kiện toàn Hội đồng trường và ban giám hiệu.

Trần Trọng Đạo (bên trái) trong một sự kiện tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ảnh: NT

Cũng theo thông tin từ trường, ngay sau khi thành lập vào ngày 3-4, Hội đồng trường Trường ĐH Tôn Đức Thắng cùng với Đảng uỷ trường đã nhanh chóng thực hiện các công việc để ổn định hoạt động của trường, trong đó có việc hoàn thiện, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường; tiến hành các thủ tục quyết định nhân sự lãnh đạo trường phù hợp với tình hình thực tế theo chỉ đạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Hội đồng trường hiện có 17 thành viên, bốn thành viên đương nhiên và 13 thành viên.

Ngày 7-4 vừa qua, Hội đồng trường đã họp phiên thứ nhất để bầu Chủ tịch và Thư ký Hội đồng trường.

PGS. TS Vương Đức Hoàng Quân (Bí thư Đảng uỷ trường) được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm