Ông Nguyễn Thiện Nhân phỏng vấn học sinh tại lễ khai giảng

Ngay từ 7 giờ sáng 5-9, Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã đến Trường THPT dân tộc nội trú Tuyên Quang. Trường hiện có khoảng 500 HS đang theo học. 

Ông Nhân dành nhiều thời gian tham quan nơi ăn, chốn ở của HS, trực tiếp trò chuyện với các HS, nhất là những HS mới vào lớp 10 năm học 2016-2017.

Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân dành nhiều thời gian để trò chuyện với học sinh Trường THPT dân tộc nội trú Tuyên Quang. Ảnh: CHÂN LUẬN

Hiệu trưởng Đỗ Thị Kim Anh cho hay: Sau 57 năm, trường đã có trên 7.000 HS trưởng thành trở thành tiến sĩ, kỹ sư, bác sĩ, bộ đội, công an, doanh nhân... Một trong những cựu HS tiêu biểu nhất của nhà trường chính là Ủy viên BCH Trung ương Đảng Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc.

Ngoài ra còn có TS Vi Thái Lang, Trưởng khoa Triết học, Học viện Chính trị Công an nhân dân. Nhiều cựu HS khác của nhà trường hiện cũng đang giữ những chức vụ chủ chốt của tỉnh. 

Hiệu trưởng Đỗ Thị Kim Anh cũng cho hay các em HS dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang ngoài việc học tập còn tự tăng gia sản xuất, nuôi heo và trồng rau để biết yêu lao động, tự cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho chính mình. "Mỗi năm các em HS trồng và thu hoạch được khoảng 10 tấn rau" - Hiệu trưởng Đỗ Thị Kim Anh cho biết.

Sau khi đánh trống khai trường, ông Nguyễn Thiện Nhân đã có bài phát biểu trước thầy và trò. 

Ông Nhân mở đầu bài phát biểu bằng việc kêu gọi một HS lớp 12 lên để... phỏng vấn. Em Ma Thị Diệu, HS lớp 12C, đã tiến lên bục lễ đài khai giảng và trả lời phỏng vấn của người đã từng là bộ trưởng Bộ Giáo dục.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đang nghe em Ma Thị Diệu trả lời... phỏng vấn. Em Diệu nói rằng: Khó khăn lớn nhất của đất nước hiện nay là vấn đề biển đảo. Ảnh: CHÂN LUẬN

Ông Nhân hỏi: "Cháu mong ước gì cho tương lai của mình và đất nước?". Em Ma Thị Diệu trả lời: "Cháu mong ước sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho đồng bào. Cháu mong các thầy cô và các bạn quan tâm, giúp đỡ để ước mơ của cháu thành hiện thực".

Ông Nhân hỏi tiếp: "Cháu thấy khó khăn lớn nhất của đất nước hiện nay là gì?". Một chút rụt rè nhưng em Ma Thị Diệu trả lời ngay: "Theo cháu, khó khăn lớn nhất của đất nước hiện nay là vấn đề biển đảo".

Ngỏ lời với toàn thể thầy cô, HS, ông Nhân mong muốn thầy cô nhà trường phát huy trí tuệ, công sức để giúp đất nước phát triển, có thể đương đầu được với các thách thức, nhất là thách thức chủ quyền. 

Kết thúc bài phát biểu, ông Nhân ngỏ lời: "Chúng ta mong muốn 30 năm nữa, khi kỷ niệm 100 năm nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thì Việt Nam phải là quốc gia hùng mạnh, là niềm tự hào của các thế hệ. Các em có quyết tâm làm đất nước phát triển, thịnh vượng không?".

Cả hội trường đều hô to: "Có". Tràng pháo tay cứ dài mãi, không dứt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm