Ở trọ miễn phí, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia vẫn trống vắng

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCMtrưa ngày 29-6 tại khu ký túc xá (KTX) thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội đã có một vài thí sinh lên từ rất sớm để chuẩn bị cho những ngày thi THPT sắp tới. Ông Trần Công Thanh, Trưởng ban quản lý KTX trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, hiện tại KTX của trường có khoảng 1.000 chỗ ở, lượng thí sinh đăng ký ở KTX của trường chỉ khoảng 200 em, công tác chuẩn bị để đón thí sinh tới ở đã được bố trí sẵn sàng.

Khu KTX trường ĐH Sư phạm
Khu KTX trường ĐH Sư phạm, vắng thí sinh

Khu KTX trường ĐH Sư phạm, rất hiếm bắt gặp thí sinh vào trọ.

Ông Thanh cũng nhận định năm nay lượng thí sinh tới ở KTX sẽ giảm nhiều so với năm ngoái, “nếu như vào thời điểm này năm 2015, lượng thí sinh đã đến KTX rất đông. Nhưng năm nay do cơ chế thi cử khác, nên những thí sinh đến ở đây chủ yếu là các trường ở xa như trên địa bàn Sơn Tây, Ba vì (Hà Nội). Số còn lại nhà ở gần nên không có nhu cầu ở tại ký túc”, ông Thanh nói.

Vài thí sinh tới ở

Tới thời điểm trưa ngày 29-6 chỉ có vài thí sinh tới ở.

Ngoài ra, ông Thanh cho biết, nếu thí sinh đến KTX của trường, phía ký túc sẽ bố trí phòng khép kín, cũng như được cho mượn một số các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu khác. Thí sinh chỉ phải đóng 110.000 nghìn đồng cho một đợt thi… Tính cho đến buổi trưa cùng ngày lượng thí sinh đến ký túc chỉ lác đác vài em, trong chiều nay theo dự kiến số lượng thí sinh sẽ nhiều hơn con số hiện tại, nhưng cũng không đáng kể mấy.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiếu, Phó GĐ Trung tâm hỗ trợ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, kiêm Trưởng ban quản lý  KTX Mỹ Đình cho biết, hiện tại KTX có 1.500, nhưng số lượng thí sinh đăng ký để vào ở chỉ khoảng gần 100 em, khác với năm ngoái có tới gần 500 thí sinh, do có cả tỉnh Vĩnh Phúc cũng xuống dự thi. Nhưng năm nay chỉ có huyện Sóc Sơn, Ba Vì có thí sinh ở xa tới ở, lượng thí sinh giảm đáng kể so với năm trước.

Theo ông Hiếu, thí sinh vào KTX chỉ phải đóng tiền đặt cọc là 300.000 đồng, hết đợt thi phía ký túc sẽ gửi lại thí sinh. Cho tới thời điểm hiện tại, phía KTX cũng đã phối hợp với lực lượng tình nguyện viên chốt trực tại một số điểm như bến xe, cổng KTX để hướng dẫn thí sinh khi có nhu cầu.

Được biết, năm nay Kỳ thi THPT quốc gia sẽ tổ chức cụm thi ở tất cả các tỉnh, thành phố, nhằm tránh tình trạng thí sinh, phụ huynh vất vả di chuyển sang tỉnh khác dự thi. Đây cũng là lý do, các chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh trống vắng so với năm ngoái. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm