Nữ thạc sĩ có thành tích khủng nhận học bổng 25 triệu đồng

Ngày 24-3, Quỹ phát triển của ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức trao học bổng sau đại học cho 31 học viên, nghiên cứu sinh.

Theo đó, mỗi suất học bổng cho nghiên cứu sinh là 75 triệu đồng và học viên cao học là 25 triệu đồng.

Trong số 31 học viên được nhận học bổng, đáng chú ý nhất là nữ thạc sĩ Đỗ Nguyễn Hoàng Nga, Học viên cao học ngành Kỹ thuật Hóa học, Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Cô sinh năm 1996, tốt nghiệp thạc sĩ với số điểm 9,63/10, là người có thành tích cao nhất trong số những học viên cao học tốt nghiệp cuối năm 2020 vừa qua tại Trường ĐH Bách Khoa.

Hoàng Nga cũng đã có 12 công bố bài báo ISI, bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ bằng tiếng Anh với điểm số lên đến 9.9.

Hiện Hoàng Nga cũng đang là Trưởng phòng nghiên cứu phát triển dự án của Trung tâm nghiên cứu Công nghệ lọc hóa dầu của Trường ĐH Bách Khoa.

Thạc sĩ Đỗ Nguyễn Hoàng Nga

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết ĐH Quốc gia TP.HCM đã phê duyệt đề án Học bổng sau Đại học từ năm 2018 để trao cho học viên và nghiên cứu sinh có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc tại các đơn vị thành viên của ĐH này.

Học bổng này sẽ nhằm khuyến khích học viên và nghiên cứu sinh sử dụng toàn thời gian cho việc học tập, nghiên cứu khoa tạo ra công trình nghiên cứu có chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Sau Đại học và nâng cao vị thế của ĐH Quốc gia TP.HCM và các cơ sở đào tạo.

Được biết, học bổng Sau đại học của ĐH Quốc gia TP.HCM do Tập đoàn NovaLand và Ngân hàng Vietcombank tài trợ với tổng kinh phí là 1,5 tỷ đồng.

Để nhận học bổng, học viên, nghiên cứu sinh phải đảm bảo một trong các điều kiện, như: có tối thiểu một bài báo được đăng hoặc được nhận đăng trên tạp chí khoa học thuộc danh mục các tạp chí ISI/Scopus; đã công bố tối thiểu hai báo cáo trong kỷ yếu hội thảo quốc tế uy tín, có phản biện, xuất bản bằng tiếng nước ngoài; hai bài báo đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài uy tín, có phản biện; tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm