Nữ sinh phải mặc váy dài quá gối

Thông tư số 26 ngày 30-9-2009 của Bộ GD&ĐT quy định về việc mặc đồng phục đối với học sinh, sinh viên và lễ phục tốt nghiệp của học sinh trường trung cấp chuyên nghiệp, sinh viên đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng.

Đồng phục là trang phục được sử dụng cho toàn bộ học sinh, sinh viên của một trường mặc khi đến trường. Đồng phục bao gồm: quần đồng màu, áo đồng màu (áo sơ mi, áo khoác hoặc áo dài), phù hiệu, giày hoặc dép.

Lễ phục là trang phục được sử dụng cho học sinh, sinh viên của một trường (hoặc một ngành) mặc trong buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp của các cơ sở giáo dục đại học, trung cấp chuyên nghiệp. Lễ phục bao gồm: áo, mũ và biểu trưng (logo) của trường (nếu có).

Tiêu chuẩn đồng phục mùa hè bao gồm: áo sơ mi và quần âu hoặc bộ áo dài truyền thống; giày hoặc dép có quai hậu; phù hiệu của trường được gắn ở ngực áo bên trái hoặc mặt ngoài giữa cánh tay áo bên trái (đối với học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông); gắn ở ngực áo bên trái (đối với học sinh trường trung cấp chuyên nghiệp, sinh viên các cơ sở giáo dục đại học). Đối với nữ sinh, nếu sử dụng váy thì chiều dài váy phải trùm quá đầu gối.

Nếu chọn bộ áo dài làm đồng phục thì chỉ thực hiện đối với nữ sinh trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục đại học.

Đồng phục mùa đông bao gồm: áo khoác; quần âu hoặc váy như đồng phục mùa hè (đối với nữ); phù hiệu của trường.

Ngoài những ngày quy định mặc đồng phục, các ngày còn lại khi đến trường học sinh, sinh viên phải mặc gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo tính nghiêm túc.

Đối với cơ sở giáo dục phổ thông, tùy theo khí hậu, thời tiết các vùng, miền, căn cứ vào điều kiện của nhà trường, được cha mẹ học sinh đồng thuận về chủ trương, hiệu trưởng quyết định việc mặc đồng phục và quy định kiểu dáng, màu sắc, số ngày mặc đồng phục trong tuần. Trường hợp cần có sự thay đổi kiểu dáng, màu sắc đồng phục phải được sự đồng ý của hội đồng trường và ban đại diện cha mẹ học sinh.

Tại các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, tùy theo khí hậu, thời tiết các vùng, miền, căn cứ vào điều kiện của nhà trường, được sự đồng thuận về chủ trương của hội đồng trường, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, hội sinh viên nhà trường (nếu có), giám đốc đại học, học viện, hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp quyết định việc mặc đồng phục, lễ phục, quy định về kiểu dáng, màu sắc và chỉ đạo tổ chức mặc lễ phục của học sinh, sinh viên tốt nghiệp.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 14-11-2009. Các quy định trước đây trái với quy định tại thông tư này đều bị bãi bỏ.

VB

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm