Nữ sinh khoe thân với thầy giáo trong truyện tranh thiếu nhi

Được bày bán trên quầy sách dành cho thiếu nhi, nhưng cuốn truyện tranh N.T.B.A lại có nhiều cảnh nóng, nội dung phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Không chỉ có bộ truyện tranh N.T.B.A tràn ngập cảnh “mát mẻ”, theo khảo sát, tại một hiệu sách lớn của Hà Nội còn đang bày bán một ấn phẩm tương tự. Đó là bộ truyện tranh mang tên N.T.D.C.

Bộ truyện tranh này cũng được xếp vào danh mục quầy sách thiếu nhi nhưng có nội dung hoàn toàn phản cảm, không phù hợp với lứa tuổi học trò.

Đó là câu chuyện viễn tưởng kể về một thầy giáo có khả năng đặc biệt diệt trừ yêu ma, bảo vệ những học sinh của mình. Không dày đặc và táo bạo như N.T.B.A, nhưng, bộ truyện này vẫn có khá nhiều cảnh nóng.

Từ những hình ảnh nữ sinh diện bikini trong tư thế gợi tình, đến màn cởi đồ khoe thân để được các nam sinh bỏ phiếu hay yêu nữ không mảnh vải che thân ôm thầy giáo, khiến người lớn khi xem cũng phải “đỏ mặt”.


Hình ảnh nữ sinh ăn mặc mát mẻ trước mặt các nam sinh xuất hiện trong bộ truyện này. Khung cảnh đã được cắt bớt đi so với hình ảnh trong truyện.

Nữ sinh khoe thân với thầy giáo trong truyện tranh thiếu nhi ảnh 1

Nữ sinh khoe thân với thầy giáo trong truyện tranh thiếu nhi ảnh 2

Những hình ảnh này hoàn toàn không phù hợp với thiếu nhi.

Nữ sinh khoe thân với thầy giáo trong truyện tranh thiếu nhi ảnh 3

Cảnh kinh dị xuất hiện tràn lan trong bộ truyện này.

Nữ sinh khoe thân với thầy giáo trong truyện tranh thiếu nhi ảnh 4

Bìa tập 1 của bộ truyện này.

Nguy hiểm hơn, núp bóng dưới một tên gọi hoàn toàn vô hại và gần gũi với lứa tuổi học sinh, nhưng bộ truyện lại chứa đựng rất nhiều chi tiết, hình ảnh ma quái, kinh dị về hồn, phách, bóng đè, yêu ma đang chém giết, tàn sát.

Bộ truyện chỉ gồm vài tập nhưng mật độ xuất hiện những hình ảnh kinh di khá dày đặc và một nửa trong số đó có nhiều chi tiết nóng bỏng như truyện người lớn. Bên cạnh đó nhiều chi tiết, ngôn ngữ trong bộ truyện này cũng đáng lên án như nữ sinh vén váy dụ dỗ thầy giáo để trốn tội hay tưởng tượng đang được "yêu" thầy.

Lại thêm nhà xuất bản bị mạo danh

Theo thông tin tại trang xi-nhê (trang ghi thông tin về đơn vị chịu trách nhiệm xuất bản), bộ truyện N.T.D.C do NXB Thanh Niên phát hành. Chịu trách nhiệm xuất bản là ông Mai Thời Chính (nguyên Giám đốc NXB Thanh Niên), biên tập Nguyễn Sơn, vẽ bìa Thiên Nhiên, trình bày Bích Thủy.

Bộ truyện được in 1000 bản, giấy ĐKKHXB số 199-2012/CXB/294-12/TN, QĐXB số 268/CN/TN cấp ngày 3/9/2012, in xong và nộp lưu chiểu quý IV năm 2012.

Tuy nhiên, trên trang bìa của bộ truyện tên nhà xuất bản Thanh Niên chỉ được in mà không kèm theo logo.

Để làm rõ thông tin về nguồn gốc bộ truyện này, chúng tôi đã trao đổi cùng ông Đoàn Minh Tuấn, Giám đốc NXB Thanh Niên. Ông Tuấn cho biết: “Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra dựa trên số đăng ký xuất bản ghi trên trang xi-nhê của cuốn sách”.

Sau một ngày xác minh, ông Tuấn khẳng định: “Bộ truyện này hoàn toàn mạo danh NXB Thanh Niên để phát hành. Chúng tôi cũng như chưa bao giờ cấp phép cho bất cứ đơn vị liên kết nào để xuất bản bộ truyện phản cảm này”.

Đặc biệt, nếu theo thông tin trên trang xi-nhê người chịu trách nhiệm về bộ truyện này là ông Mai Thời Chính - Nguyên giám đốc NXB Thanh Niên - cấp phép xuất bản vào tháng 9/2012, nhưng ông Tuấn cho biết vị giám đốc này đã về hưu trước đó vài tháng.

Như vậy, trường hợp này cũng giống như như bộ truyện N.T.B.A mạo danh NXB Thông Tấn. Sự bịa đặt trắng trợn này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của các nhà xuất bản.

Ông Tuấn còn cho biết thêm NXB cũng thường xuyên phải giải trình về các lỗi sai… không phải do mình như thế này.

Theo Tri Thức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm