Nữ sinh 'dở' tiếng Anh vào tốp thủ khoa trường Đại học Quốc tế

Sáng 21-10, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Nhà trường đã chào đón gần 1.900 tân sinh viên đến từ 40 tỉnh thành trong cả nước. Các em này vừa trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ vừa qua từ sáu phương thức tuyển sinh khác nhau.

Trong đó có 1.163 em từ kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia, 333 em từ kì thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức và 220 em có thành tích xuất sắc đạt giải thưởng quốc tế, quốc gia, đến từ các trường chuyên trong cả nước.

Đặc biệt, ba gương mặt thủ khoa năm nay là em Võ Thị Thuý Duyên (Bình Dương), đạt 29,05/30 điểm và là tân sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Thứ hai là em Huỳnh Thị Mỹ Anh (Đồng Nai), đạt 28,95/30 điểm, tân sinh viên ngành Kế toán.

Thứ ba là em Dương Gia Khang (TP.HCM), đạt 983/1.200 điểm từ kì thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức,là tân sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Nhà trường và nhà tài trợ khen thưởng cho ba thủ khoa năm nay. Ảnh: PA

Đáng chú ý trong ba gương mặt này là em Võ Thị Thuý Duyên. Em chia sẻ biết đến trường ĐH Quốc tế qua thông tin tư vấn từ các thầy cô giáo. Khi biết điểm thi, em biết mình điểm cao nhưng không nghĩ trở thành thủ khoa của trường.

Duyên cũng cho biết em vừa bất ngờ vừa lo lắng vì nhà trường dạy học hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong khi điểm yếu nhất của em lại là tiếng Anh. Ở phổ thông, học lực môn tiếng Anh của em thậm chí ở top thấp của lớp.

“Dù lo lắng nhưng em hi vọng việc trúng tuyển vào một trường quốc tế sẽ là động lực để em tập trung đầu tư học tiếng Anh thật tốt. Thời gian tới ở trường, em cũng sẽ nỗ lực học tập hết mình, dù kết quả thế nào em cũng sẽ chấp nhận” – Duyên bày tỏ.

Tân thủ khoa Võ Thị Thuý Duyên. Ảnh: NTCC

Tại buổi lễ khai giảng, trường ĐH Quốc tế cũng đã trao 138 suất học bổng tổng trị giá gần 17 tỉ đồng nhằm tuyên dương, khen thưởng các tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua.

Trong đó, có 62 suất học bổng toàn phần là 100% học phí cho bốn năm học, tương ứng mỗi suất khoảng từ 108 triệu đồng đến 156 triệu đồng.

Ba thủ khoa của trường nằm trong số tân sinh viên dành được học bổng toàn phần, đồng thời mỗi em cũng nhận được khen thưởng 30 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm