Những lưu ý quan trọng cho thí sinh khi làm thủ tục dự thi THPT

Chiều nay, 6-7, đúng 14 giờ, hơn một triệu thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Riêng tại TP.HCM có hơn 85.000 em dự thi tại 155 địa điểm thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi bắt đầu vào ngày mai, thí sinh cần lưu ý những việc cần làm trong buổi làm thủ tục thi.

Cụ thể, đúng 14 giờ chiều nay, các thí sinh sẽ đến phòng thi theo đúng địa điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh/thành, thí sinh cần tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, một trong những quy định quan trọng đối với tất cả thí sinh tham dự kỳ thi năm nay là các em phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7-7. Thí sinh có thể khai báo qua các phần mềm trực tuyến như NCOVI, Bluezone…

Những thí sinh diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian phải cách ly) và trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, thí sinh không tham gia kỳ thi đợt 1 và sẽ được bố trí thi đợt 2.

Nếu thí sinh phản hồi đã khai báo y tế trực tuyến, các điểm thi không yêu cầu thí sinh khai báo y tế bằng bản giấy, hạn chế ảnh hưởng đến thí sinh.

Tại điểm thi, thí sinh cần thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và trong suốt thời gian làm thủ tục thi hoặc trong những ngày làm bài thi. Các em chỉ gỡ khẩu trang ra để cán bộ coi thi nhận diện khi gọi vào phòng thi.

Các em cũng cần theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở…), phải báo cáo kịp thời cho điểm thi và trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

Thí sinh kiểm tra thông tin phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: PA

Khi đi làm thủ tục dự thi, thí sinh nhớ mang theo Thẻ căn cước công dân và Giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thí sinh sẽ tới điểm thi, vào đúng phòng thi (ghi trong Giấy báo dự thi) để làm thủ tục dự thi; xem kỹ danh sách dự thi về các thông tin cá nhân, nếu phát hiện sai sót thì đề nghị chỉnh sửa, bổ sung.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi...

Điểm mới ở kỳ thi năm nay là nếu vì lý do nào đó, các học sinh không thể dự thi hoặc dự thi nhưng không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

'Vì COVID-19, cứ 15 phút lại có thay đổi'
'Vì COVID-19, cứ 15 phút lại có thay đổi'
(PLO)- Sáng nay (6-7), hơn 550 cán bộ, giảng viên của ĐH Quốc gia TP.HCM xuất quân làm nhiệm vụ kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại 155 điểm thi ở TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm